Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị làm rõ vụ chặt cây xanh Hà Nội


Ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng TTCP trả lời các cơ quan báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: Đ. TRUNG

Trả lời các cơ quan báo chí về việc chặt hạ cây xanh ở Hà Nội,trong cuộc họp báo thường kỳ về công tác thanh tra quý I năm 2015 sáng nay (15-4), ông Trần Đức Lượng - Phó Tổng TTCP - cho biết hiện TTCP đã nhận được báo cáo của Hà Nội về việc cải tạo và thay thế cây xanh hôm 13-4.

Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng cũng cho rằng việc cải tạo thay thế cây xanh ở Hà Nội được các cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết định về chủ trương là đúng. Cụ thể là việc thay thế cây các cây sâu mọt, cong vênh, có nguy cơ đổ, gây mất an toàn về việc này thì dư luận cần được ủng hộ.

Tuy nhiên theo ông Lượng, trong quá trình cải tạo và thay thế cây xanh thì việc thực hiện cần xem xét lại đã đúng chưa. Hiện tại Hà Nội cũng đã lập đoàn thanh tra để làm rõ về việc này và Thanh tra Chính phủ sẽ tổ chức giám sát quá trình thanh tra.

Ông Lượng cũng cho biết sau khi nắm được vụ cải tạo thay thế cây xanh ở Hà Nội, đích thân Tổng TTCP cũng đã chỉ đạo đề nghị, cần phải được làm rõ, khách quan minh bạch. Đối với với việc làm sai cần phải lên án, chiu trách nhiệm trước pháp luật. Kết quả về việc này, TTCP sẽ thông tin đến cơ quan truyền thông, báo chí một cách đầy đủ trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm