Tổng thống Uruguay thăm chính thức Việt Nam

Đây là chuyến thăm cấp nguyên thủ quốc gia đầu tiên trong quan hệ Việt Nam-Uruguay từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (11-8-1993).

Hôm qua (19-11), sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội đàm với Tổng thống Tabaré Ramón Vázquez Rosas. Hai nhà lãnh đạo đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, tập trung trao đổi về phương hướng và các biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Uruguay cũng như về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Sau hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký ba văn kiện hợp tác giữa hai nước: Hiệp định khung về hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Uruguay; Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Uruguay về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ; Bản ghi nhớ về thiết lập cơ chế tham khảo giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Uruguay.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Tabaré Ramón Vázquez Rosas đã tới chào Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng.

H.CẨM (Theo TTXVN, VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm