TP.HCM giảm hộ nghèo ngoạn mục

Ông Hứa Ngọc Thuận (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá) cho biết giai đoạn 2014-2015, chuẩn hộ nghèo được nâng lên với mức thu nhập bình quân 16 triệu đồng/người/năm, cao hơn chuẩn nghèo quốc gia 2,7 lần. Sau một năm thực hiện, TP tiếp tục hoàn thành mục tiêu giảm hộ nghèo trước thời hạn một cách ngoạn mục.

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM, nhận định giảm nghèo bền vững luôn là chủ trương lớn của TP. Chương trình “Giảm hộ nghèo, tăng hộ khá” sẽ được đổi tên thành “Giảm nghèo bền vững” trong giai đoạn 2016-2020.

 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao quyết định tặng huân chương Lao động hạng Ba cho các đơn vị có nhiều thành tích trong chương trình giảm nghèo. Ảnh: HM

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những chính sách năng động của TP trong công cuộc giảm nghèo. TP cần sớm đề xuất với trung ương để có cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp với chương trình giảm nghèo bền vững của mình.

Nhân dịp này, 13 đơn vị được Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động hạng Ba và 25 cá nhân, đơn vị được Thủ tướng tặng bằng khen do có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình giảm nghèo.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm