TP.HCM tăng ba bậc xếp hạng chỉ số cải cách hành chính

Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu với chỉ số CCHC đạt 81,83%. Xếp vị trí cuối cùng trong 19 bộ được khảo sát đánh giá CCHC là Bộ Khoa học và Công nghệ, áp chót là Bộ GD&ĐT.

Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội dẫn đầu CCHC với tỉ lệ đạt hơn 90%. Bốn tỉnh có chỉ số thấp nhất trong số 63 tỉnh, thành là Hà Nam, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn. TP.HCM xếp bậc 6, tăng lên ba bậc so với năm 2013. Năm 2013, TP.HCM tụt hạng, từ thứ ba xuống vị trí thứ chín.

 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn: “Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục triển khai đánh giá CCHC”. Ảnh: CHÂN LUẬN

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng kết quả chỉ số CCHC có ý nghĩa quan trọng đối với việc theo dõi, đánh giá, quản lý về quá trình CCHC tại các bộ, các tỉnh, thành phố. Thứ trưởng Tuấn yêu cầu các bộ, các tỉnh thông qua chỉ số CCHC năm 2014 cần có những biện pháp cụ thể để khắc phục những điểm yếu, những lĩnh vực, tiêu chí còn được đánh giá thấp để nâng cao chỉ số CCHC cho những năm sau.

Ông Tuấn nhận định kết quả đánh giá CCHC lần này cho thấy khoảng cách giữa các bộ, ngành, tỉnh, thành thu hẹp. Chỉ số chỉ đạo điều hành CCHC cao nhất so với các chỉ số khác, điều này chứng tỏ người đứng đầu các bộ, ngành, tỉnh, thành đã vào cuộc quyết liệt, nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo CCHC.

Theo Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Phùng Tấn Viết, CCHC phải đi đầu trong quá trình phát triển. Ông Viết cho biết để CCHC đạt hiệu quả cao, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng cần phải được đẩy mạnh nhằm tạo sự thân thiện, tiện lợi cho người dân tiếp xúc với cán bộ, công chức khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Ông Lê Hoài Trung, Phó Giám đốc Thường trực Sở Nội vụ TP.HCM, cho rằng điểm số, thứ hạng CCHC không quan trọng. Điều quan trọng là thông qua kết quả lần này, các địa phương cần nhận thức được những yếu kém để chấn chỉnh kịp thời mới là điều cần thiết.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn thừa nhận còn một số hạn chế trong đánh giá CCHC, tuy nhiên kết quả các chỉ số CCHC cũng có tác dụng thúc đẩy các cơ quan công quyền nâng cao ý thức phục vụ người dân, phục vụ sự phát triển xã hội. “Bộ Nội vụ ghi nhận các ý kiến để có thể hoàn thiện một bộ chỉ số đánh giá CCHC phù hợp hơn, chính xác hơn trong thời gian tới” - ông Tuấn cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.