TP.HCM tăng cường trấn áp tội phạm

Tại chương trình này, Đại tá Nhàn thông tin: Trong hai năm 2012-2013, tình hình phạm pháp trên địa bàn TP.HCM đã được kéo giảm 1,52%, trong đó án giết người giảm 17,9%, án cướp tài sản giảm 14,6%, án cướp giật, cưỡng đoạt tài sản giảm 13,5%. Riêng án trộm cắp tài sản giảm 1,32%. “Kết quả điều tra, phá án trong hai năm vừa qua đạt tỉ lệ 68,7%, có đến 9.366 người có hành vi phạm tội bị bắt” - Đại tá Nhàn thông tin.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian tới, Đại tá Nhàn cho biết: Công an TP tiếp tục tập trung nắm tình hình tội phạm, nhất là các đối tượng cầm đầu, có tiền án, tiền sự, hoạt động có băng nhóm cũng như các tuyến địa bàn phức tạp về tình hình an ninh, trật tự để tập trung giải pháp và lực lượng giải quyết. Bên cạnh việc tham mưu cho các cấp chính quyền giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội cho người dân để giảm nguy cơ làm phát sinh tội phạm, Công an TP sẽ xử lý kiên quyết tội phạm hình sự, kết hợp với tòa án đưa ra xét xử lưu động những vụ án điển hình để tuyên truyền và răn đe tội phạm. Đồng thời, nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước những băn khoăn của người dân TP về tình hình tội phạm có thể sẽ diễn biến phức tạp trong thời điểm tết đến gần, đại diện của Công an TP.HCM cho hay: Trên cơ sở nắm chắc tình hình đối tượng và địa bàn, Công an TP sẽ tập trung công tác phòng ngừa; tăng cường công tác tuần tra vũ trang, phối hợp với CSCĐ của Bộ để trấn áp cũng như kết hợp tuần tra mật phục để đeo bám, đấu tranh chống tội phạm. “Công an TP cũng sẽ mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản ở khu trung tâm, tội phạm cướp giật tài sản và cướp tài sản ở những địa bàn vùng ven, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống bình yên của người dân trong những ngày lễ lớn, nhất là tết Nguyên đán tới đây” - ông Nhàn nhấn mạnh.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm