TP.HCM: Thu hút nhiều trí thức kiều bào về hợp tác

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về NVNONN TP.HCM Trần Hòa Phương cho biết năm 2013, lượng kiều hối qua các ngân hàng trên địa bàn TP thu hút gần 4,8 tỉ USD. TP cũng đã tiếp đón hơn 500.000 lượt kiều bào về thăm quê hương, đóng góp xây dựng TP. “Tính đến nay đã có 218 chuyên gia, trí thức kiều bào từ các nước về hợp tác làm việc tại TP. Trong đó có 47 giáo sư, phó giáo sư, 50 tiến sĩ, 11 thạc sĩ” - ông Phương cho biết thêm.

Đánh giá hoạt động của Ủy ban Về NVNONN, ông Phương nhận định vẫn còn nhiều hạn chế như việc thông tin về tình hình, quảng bá hình ảnh đất nước chưa đạt yêu cầu; còn lúng túng khi giải thích với kiều bào về chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như chậm triển khai các cơ chế để thu hút trí thức kiều bào về hợp tác xây dựng quê hương…

Để khắc phục các hạn chế trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đề nghị Ủy ban Về NVNONN TP.HCM cần phối hợp tốt hơn với báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền pháp luật, chính sách, quảng bá hình ảnh đất nước tới kiều bào. Từ đó kiều bào sẽ có điều kiện nắm bắt được chủ trương của Nhà nước để đóng góp, đầu tư, xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Việt Thùy, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về NVNONN TP.HCM. UBND TP cũng tặng bằng khen cho năm tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiều bào năm 2012-2013.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm