Trao 118 giải thưởng Nhà nước về văn học

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đích thân trao tặng giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSƯT tới từng nghệ sĩ (ảnh).

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của đội ngũ văn nghệ sĩ. Đất nước ngày càng có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc, nhiều văn nghệ sĩ tài năng, tâm huyết, gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng đội ngũ văn nghệ sĩ, nhất là thế hệ trẻ, nhất định sẽ kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, thành tựu của nền văn học nghệ thuật cách mạng, sáng tạo ngày càng nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật.

Trao 118 giải thưởng Nhà nước về văn học ảnh 1

Được vinh danh lần này có 118 tác giả được trao giải thưởng Nhà nước và 311 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT. Chủ tịch Hội Điện ảnh Đặng Xuân Hải cũng được trao tặng giải thưởng Nhà nước đợt này. Đáng chú ý, có nhiều cặp vợ chồng cùng được vinh danh như: vợ chồng TS khoa học Phan Hồng Giang - biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát được nhận giải thưởng Nhà nước; vợ chồng đạo diễn Vương Đức - diễn viên Ngọc Bích lần lượt được trao giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSƯT; vợ chồng diễn viên Lan Hương - Đỗ Kỷ lần lượt nhận danh hiệu NSND - NSƯT; vợ chồng đạo diễn Minh Trí - Phương Hoa được phong NSND.

Trước đó, lễ trao giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh và các danh hiệu NSƯT, NSND cũng đã tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm