Trung ương MTTQ VN dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt-Lào

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào, ông Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. 

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt- Lào.

Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào hiện có khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên và 570 mộ có tên, nhưng chưa rõ quê. Trong những ngôi mộ ấy có ngôi mộ có từ thời mới xây dựng nghĩa trang cho đến những ngôi mộ mới nhất, dấu sơn vẫn còn mới.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định MTTQ Việt Nam sẽ nỗ lức hết mình để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh để làm sao xứng đáng với những hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn coi việc chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng đối với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

Ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách ở Nghệ An.

Để phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ thương binh, gia đình có công với cách mạng ngày càng tạo được sức lan tỏa, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa tới các gia đình chính sách thông qua việc tạo điều kiện cho mỗi gia đình được vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Cùng với đó cần tiếp tục quan tâm tới giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách.

“Gia đình người có công cần nỗ lực vươn lên, tiếp tục tin tưởng và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước, tỉnh táo và sáng suốt chọn lọc thông tin để củng cố, tăng cường thêm sức mạnh cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc”- ông Thanh Mẫn nhắn nhủ.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tại huyện Nam Đàn và tặng quà cho 20 gia đình chính sách và trao 2 nhà Đại đoàn kết tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Ông Trần Thanh Mẫn cho biết, từ năm 1945 đến nay, đã có gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 1 triệu người bị thương và là bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, có hơn 127.000 bà mẹ có cả chồng lẫn con hoặc nhiều con đã hy sinh vì Tổ quốc. Số người được công nhận là người có công với nước là 9 triệu người.  

Để sẻ chia với những mất mát của các gia đình chính sách, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn coi việc chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng đối với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

* Chiều 5-7, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng Đoàn đại biểu Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 14 (khóa VIII) đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm