Truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho bà Võ Thị Thắng

“Nụ cười chiến thắng”, “Nụ cười Võ Thị Thắng” đã trở thành một trong những biểu tượng cao đẹp của thế hệ anh hùng trong cuộc kháng chiến…” - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh như trên trong lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho bà Võ Thị Thắng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam. Sự kiện do Bộ VH-TT&DL tổ chức tại TP.HCM chiều 10-9.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho thân nhân bà Võ Thị Thắng. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho biết ngành du lịch Việt Nam rất tự hào có một người lãnh đạo nhiệt huyết như bà Võ Thị Thắng vì bà đã cùng tập thể vượt qua khó khăn, đưa ngành du lịch hội nhập sâu và toàn diện với du lịch khu vực và quốc tế.

Bà Võ Thị Thắng (1945-2014) tham gia Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam khi 16 tuổi. Năm 1968, bà nổi tiếng với nụ cười và câu nói ngay sau khi bị tòa án của Việt Nam Cộng Hòa kết án 20 năm khổ sai: “Tôi sợ chính quyền các ông không đủ thời gian tồn tại để thi hành bản án của tôi’’.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm