“Việc tốt cho dân thì kiên quyết làm”

Cụ thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tuyên bố dứt khoát rằng TP Hà Nội sẽ đi đầu trong việc lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh cán bộ chủ chốt do cấp ủy và HĐND bầu.

Theo đó, với cán bộ do HĐND bầu, TP sẽ thực hiện theo đúng nghị quyết của QH vừa được thông qua. Còn với cán bộ do cấp ủy bầu, TP sẽ chủ động làm trước trên tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết Trung ương 4, dự kiến ngay từ đầu năm 2013 khi vào kỳ họp đầu tiên của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP trong năm 2013.

Thời gian qua, cử tri, quần chúng nhân dân đều thấy sau khi BCH Trung ương ban hành Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng có một “cơn bão” đánh trúng vào thói vô trách nhiệm, suy thoái đạo đức và lối sống của một bộ phận không nhỏ trong hơn 3 triệu đảng viên và cán bộ lãnh đạo. Tiếp ngay sau Hội nghị Trung ương 6 trực tiếp kiểm điểm các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng, kỳ họp QH cũng đã bừng bừng khí thế thúc đẩy và nâng cao trách nhiệm cán bộ lãnh đạo mà kết quả cho ra đời Nghị quyết về lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm…

Tuy nhiên, với việc đến tận tháng 5 năm sau khi QH họp, nghị quyết này mới có cơ hội trợ lực cho tinh thần trách nhiệm của các chức danh được nêu trong nghị quyết, cử tri một số nơi tỏ ý sốt ruột. Trong bối cảnh hiện nay, không chỉ cần những chính sách đủ mạnh mà cần có những con người sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có đủ quyền lực để tận dụng mọi cơ hội nhằm giải quyết tình thế. Nhưng nếu đợi đến nửa năm nữa mới có cơ hội đánh giá cán bộ đương nhiệm để thay thế thì có lẽ là quá trễ…

Vì thế dễ hiểu tại sao cử tri, quần chúng cả nước đặc biệt quan tâm tới sự tiên phong của Hà Nội trong việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo sớm. Bởi vì dù có thể chưa thay thế ngay được ai nhưng động tác ấy cũng sẽ có ngay tác dụng trợ lực cho tinh thần trách nhiệm vốn đang rất yếu ớt trong một bộ phận lãnh đạo ở các sở, ngành thủ đô.

Và cũng bởi Bác Hồ đã nói “Việc gì có lợi cho dân thì kiên quyết làm” mà thực hiện sớm chính sách tốt chính là một khía cạnh của tinh thần kiên quyết “làm lợi cho dân”.

PHAN MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm