Việt Nam - Bulgaria chia sẻ quan điểm về biển Đông

Theo trang web Chính phủ, hai thủ tướng đã trao đổi và thống nhất nhiều biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Hai thủ tướng nhất trí tiếp tục triển khai hiệu quả cơ chế Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học-kỹ thuật Việt Nam - Bulgaria, tăng cường trao đổi thương mại song phương… Hai bên cũng khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn của Liên Hiệp Quốc, Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM), hợp tác ASEAN-EU cũng như tại các tổ chức và diễn đàn quốc tế khác.

Lễ ký chương trình hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bulgaria. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Boyko Borissov cũng đã chia sẻ lo ngại về những diễn biến phức tạp gần đây tại biển Đông, trong đó có các hoạt động bồi đắp quy mô lớn. Hai thủ tướng nhấn mạnh cần giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.

Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Boyko Borissov đã chứng kiến lễ ký Hiệp định hợp tác giữa hai chính phủ về phòng, chống tội phạm, Chương trình hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước giai đoạn 2016-2017, bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa TP.HCM và thủ đô Sofia, bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa TP Cần Thơ và TP Ruse của Bulgaria…

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm