Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu trong phát triển giáo dục đại học

Trước đó, trong ngày 26-7, tại TP New York, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có các cuộc tiếp xúc với các nhà giáo dục và nghiên cứu kinh tế của Hoa Kỳ, cựu chiến binh hai nước, bạn bè Hoa Kỳ và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Gặp ban lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ Giáo dục ĐH Việt Nam và đại diện một số trường ĐH Hoa Kỳ, Chủ tịch nước kêu gọi các nhà lãnh đạo ngành giáo dục Hoa Kỳ nỗ lực nhiều hơn nữa để tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu trong phát triển giáo dục ĐH của Việt Nam.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ, bạn bè người Mỹ và cựu chiến binh hai nước hoan nghênh những nỗ lực từ cả hai phía trong việc “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”. Đồng thời, mong muốn thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển với nhiều bước tiến cụ thể trong các lĩnh vực nhằm củng cố và đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu và tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ đóng góp cho quê hương một cách thực chất.

AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm