Việt Nam nêu quan điểm về vấn đề Hong Kong

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 2-7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến Luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc thông qua cho Hong Kong, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Các vấn đề liên quan đến Hong Kong là công việc nội bộ của Trung Quốc. Việt Nam mong muốn tình hình Hong Kong được ổn định và phát triển thịnh vượng, là một trung tâm tài chính, kinh tế quan trọng của thế giới”.

Việt Nam quan tâm theo dõi tình hình Hong Kong. Lập trường của Việt Nam về tình hình Hong Kong đã được nêu rõ. Việt Nam tôn trọng và ủng hộ chính sách “một quốc gia, hai chế độ” của Trung Quốc, luật cơ bản Hong Kong và các quy chế liên quan của Hong Kong”- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng bày tỏ.

Luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc thông qua cho Hong Kong chính chức có hiệu lực từ 23 giờ ngày 30-6. Điều luật mới nhắm vào các hành động ly khai, lật đổ, khủng bố và thông đồng với lực lượng nước ngoài đe dọa an ninh quốc gia, với mức án tối đa cho người vi phạm là tù chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm