Việt Nam tri ân các nhà báo nước ngoài ủng hộ chính nghĩa

Chiến thắng lịch sử mùa xuân 1975 là chiến thắng của toàn thể nhân dân, của cả dân tộc Việt Nam. Chiến thắng đó xuất phát từ sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; đoàn kết Bắc-Nam, cùng với sự ủng hộ của các phong trào dân tộc, dân chủ hòa bình và của nhân dân tiến bộ toàn thế giới. Quan điểm nhất quán trước sau của Việt Nam luôn xem kiều bào ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam. Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn tạo mọi điều kiện và cố gắng thực hiện mọi việc để mọi người hiểu nhau hơn, xích lại gần hòa hợp nhau hơn để cùng xây dựng phát triển nước nhà”.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã nhấn mạnh như trên khi trả lời báo giới quốc tế về vấn đề hòa hợp dân tộc tại cuộc họp báo với các đoàn nhà báo nước ngoài về lễ kỷ niệm 35 năm chiến thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào chiều 27-4. Ông Tài cho biết: Lễ kỷ niệm lần này là dịp để toàn dân ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, ghi nhớ và tự hào về chiến thắng vẻ vang của nhân dân Việt nam, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp để nhân dân TP cũng như cả nước bày tỏ lòng biết ơn đối với bạn bè, các dân tộc khắp năm châu đã ủng hộ cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Dịp này các phóng viên nước ngoài đã từng tác nghiệp tại TP.HCM cũng đề nghị chính quyền TP xem xét việc cho xây tượng đài tưởng niệm các đồng nghiệp đã mất tại chiến trường Việt Nam. Về vấn đề này, ông Tài cho hay: Việt Nam tri ân sự ủng hộ của các nhà báo đã tác nghiệp tại Việt Nam với tiếng nói phản ánh sự phi lý của Mỹ trong cuộc chiến ở Việt Nam. Việc xây tượng đài tưởng niệm các phóng viên chiến trường, chính quyền TP sẽ ghi nhận, xem xét trên căn cứ của pháp luật Việt Nam và sẽ có trả lời cụ thể sau.

M.CƯỜNG - VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm