Việt Nam ưu tiên phát triển quan hệ với Singapore

Tại buổi nói chuyện, ông Goh Chok Tong bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của Việt Nam và sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước. Ông cho rằng sự phát triển của Việt Nam sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển và vững mạnh của ASEAN cũng như của Singapore. Ông khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, tìm kiếm nguồn tài chính cho các dự án phát triển của Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc các nhà lãnh đạo cao nhất của Singapore qua các thời kỳ đều luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt cho Việt Nam cũng như có nhiều đóng góp to lớn trong việc củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Về quan hệ Việt Nam-Singapore, Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc phát triển quan hệ với Singapore. Tổng bí thư đề nghị hai bên tiếp tục duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao và các cấp, mở rộng hợp tác trên tất cả lĩnh vực, qua đó đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn nữa.

TLL (Theo VOV)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.