Cho chạy 50 km/giờ nhưng 'phóng' đến 100 km/giờ

Ngày 11-5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã triển khai công tác tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp chạy quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông; nhằm hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ tư do Liên Hiệp Quốc phát động với chủ đề “Tốc độ”.

Đội CSGT Cát Lái xử lý vi phạm tốc độ trên đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM, sáng 11-5. Ảnh: PHƯỢNG

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong vòng chưa đến hai giờ đồng hồ, Đội CSGT Cát Lái đã xử lý hàng chục trường hợp điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên đường Mai Chí Thọ, hướng từ Mai Chí Thọ vào hầm Thủ Thiêm. Mặc dù đoạn đường này chỉ cho xe lưu thông với tốc độ tối đa là 50 km/giờ nhưng rất nhiều trường hợp phóng với tốc độ hơn 60 km/giờ, thậm chí 70 km/giờ.

Đội CSGT Cát Lái cho biết đầu năm 2017 Đội đã xử lý gần 24.000 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ quy định.

Nhiều trường hợp chạy quá tốc độ quy định đã bị CSGT xử phạt. Ảnh: PHƯỢNG

Người vi phạm bị lập biên bản ngay tại chỗ. Ảnh: PHƯỢNG

Trung tá Phạm Văn Tuyến - Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cũng thông tin tuyến Mai Chí Thọ khá thông thoáng nên thường xuyên diễn ra tình trạng chạy quá tốc độ quy định trong làn đường hỗ hợp. Do đó Đội tập trung xử lý vấn đề này theo nhiều ca trong ngày, buổi sáng tập trung hướng từ Mai Chí Thọ vào hầm, buổi chiều thì xử phạt hướng ngược lại.

“Làn đường hỗn hợp của tuyến này chỉ có xe chạy tối đa 50 km/giờ nhưng có nhiều người chạy tới 70-80 km/giờ; thậm chí là 100 km/giờ. Do đó đối với những trường hợp chạy xe tốc độ quá cao, lực lượng CSGT phải bảo vệ cả người đi đường và bảo vệ anh em mình, không để xảy ra tình huống phức tạp” - Trung tá Tuyến nói.

Máy bắn tốc độ ghi lại một xe tải chạy quá tốc độ quy định. Ảnh: PHƯỢNG

Vị lãnh đạo Đội CSGT Cát Lát cũng cho biết trong quá trình xử lý vi phạm chạy quá tốc độ thì phát hiện nhiều người vi phạm có sử dụng rượu bia hoặc không mang theo bằng lái, giấy tờ xe.

Trung tá Phạm Văn Tuyến khuyến cáo người dân nếu chạy quá tốc độ thì sẽ không đảm bảo an toàn cho các tình huống hạ thắng khi gặp chướng ngại vật, dễ gây tai nạn cho bản thân và người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm