Cho Hoàng Quân Cần Thơ vừa xây vừa xin phép

UBND TP Cần Thơ nhận định: Dự án đã có quyết định chấp thuận đầu tư, đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500; có thẩm tra thiết kế cơ sở và nộp tiền sử dụng đất… Tuy nhiên, công ty phải liên hệ với Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND quận Cái Răng và các sở, ngành liên quan để được hướng dẫn thực hiện hoàn chỉnh các thủ tục về đất đai, xây dựng theo quy định. Các sở, ngành hữu quan khẩn trương hướng dẫn, hỗ trợ công ty thực hiện các thủ tục.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: Dự án của Hoàng Quân Cần Thơ, sau khi họp các sở ngành kiểm tra và xem xét, thấy công ty đã thực hiện hầu hết các nghĩa vụ, đã xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào tháng 2-2014, xin giấy phép xây dựng vào tháng 5-2014. Hơn nữa, Nghị quyết 43 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính đã giảm thủ tục giấy phép xây dựng nếu dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch 1/500… nên UBND TP Cần Thơ quyết định như trên.

Đại diện công ty cũng cho biết: Công ty tiếp tục thi công các block nhà và đang thực hiện các thủ tục về đất đai và xây dựng.

Như chúng tôi đã thông tin, gần 180 ngôi nhà liên kế thuộc dự án nhà ở thương mại giá rẻ do công ty làm chủ đầu tư, đang hoàn thiện hoặc đang xây dựng đều không phép, chưa có giấy đỏ nhưng UBND TP Cần Thơ không biết. Chủ đầu tư thừa nhận vì nóng vội triển khai dự án nhà ở thương mại giá rẻ nên chưa hoàn thành thủ tục…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm