Cho nghỉ việc cán bộ đô thị vụ nhà trái phép ở Nhà Bè

Ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM, cho biết đã xử lý xong thông tin mà Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong loạt bài cán bộ tham gia vào thị trường nhà trái phép.

Theo đó, trường hợp cán bộ tên T. mà báo phản ánh đã móc nối với cò ra giá sửa nhà trái phép tại xã Long Thới, cán bộ này tên thật là TA, là cán bộ trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị huyện Nhà Bè, được cử đi biệt phái tại xã Long Thới.

Ông TA đã bị UBND huyện Nhà Bè cho thôi việc. Ảnh: TS

Theo ông Nguyễn, UBND huyện Nhà Bè sau khi xác minh đã cho ông T. chấm dứt hợp đồng. “Ông TA đã được chúng tôi cho nghỉ việc” - ông Nguyễn nói thêm.

Còn đối với ông V., người mà báo phản ánh hướng dẫn xây nhà trên đất nông nghiệp, ông Nguyễn cho biết ông V. đã rời khỏi địa phương nên chưa làm việc được.

Trước đó, sau khi Báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh về công trình tại xã Nhơn Đức có trường hợp xây dựng không phép do ông QTMN xây dựng với diện tích 100 m2, quy mô một trệt, một gác lửng kiên cố với ba căn nhà, ông N. đã cho tháo dỡ.

Ngoài ra, UBND huyện còn chỉ đạo UBND các xã còn lại tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kiên quyết các công trình xây dựng không phép. UBND huyện cũng đề nghị Đội thanh tra địa bàn Nhà Bè rà soát, kiểm tra tất cả công trình được UBND huyện cấp phép, đảm bảo công trình thi công đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm