Chở “rô bốt” thuốc lá lậu, bị tù

Theo cáo trạng, 3h sáng ngày 24-11-2013 Đoàn điều khiển xe ô tô khách theo hướng từ Mộc Hóa (Long An) lên TP.HCM. Khi đang đi thì gặp Phương vận chuyển thuốc lá lậu đang đón xe lên thành phố. Đoàn đã cho xe vào chở hàng nhằm kiếm thêm tiền công dù biết Phương đang vận 3100 cây thuốc lá nhập ngoại lậu

Khi lên đến đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) thì Đoàn cho bỏ thuốc lá xuống để cho hai xe ôm là Phạm Đình Phát, Phạm Đình Phong chở đi giao cho chủ hàng. Chưa kịp tẩu thoát thì cả nhóm bị bắt. Riêng Phát và Phong là người chở thuê không biết bên trong có hàng cấm nên chưa thể xử lí hành sự.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chế độ độc quyền của nhà nước trong sản xuất và kinh doanh một số mặt hàng cấm, xâm hại đến trật tự quản lí kinh tế của nhà nước. Nhưng xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, riêng bị cáo Phương còn là người có cha già đang bị ung thư nên cần có người chăm sóc, do đó tòa cho hai bị cáo hưởng án treo.

T.MINH- T.HUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm