'Chống tham nhũng khó là vì tự ta đánh vào ta...'

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại cuộc tiếp xúc giữa tổ đại biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) diễn ra sáng nay (17-10), nhiều cử tri mong muốn công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí cần quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt không chỉ là phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực kinh tế mà còn tham nhũng về quyền lực. 

“Dây kinh nghiệm chúng ta đã rút nhưng rút dây kinh nghiêm chống tham nhũng quyền lực là động đến rừng, thậm chí cả cây gỗ quý. Nhưng cử tri chúng tôi vẫn mong rằng vẫn tiếp tục, đây là ý dân và nhất trí cao với ý kiến phát biểu chỉ đạo của trưởng Ban Chống tham nhũng, đó là sáu chuyên án tiếp theo ta làm quyết liệt” - cử tri Trần Công Dân (phường Thành Công) nói.

Còn cử tri Trương Đức Ngãi (phường Cống Vị) mong muốn Nghị quyết Trung ương lần thứ 4 khóa 11 và 12 đều đề cập vấn đề nóng bỏng bức xúc trong đảng viên, nhân dân theo dõi và mong muốn những nhiệm vụ được nêu ra sớm đạt kết quả.

“Chúng ta nói rất hay nhưng phải nhanh chóng biến lời nói thành hiện thực. Dân đề nghị làm thế nào cho con đường giữa nói và việc làm thật ngắn lại, đường từ dạ dày đến nghĩa địa thật dài ra, dân mong như thế” - ông Ngãi nói.

Hoan nghênh những góp ý của cử tri về Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại “vấn đề như xây dựng Đảng, chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa là vấn đề lớn đã được đặt ra từ nhiều năm nay”.

“Nói mà không đi đôi với làm thì chỉ có mất uy tín, mà không phải uy tín cá nhân ai, mà của Đảng, của Nhà nước. Nhưng thực tế vô cùng khó khăn. Đối ngoại, chống ngoại xâm đã khó, nhiều người bảo chống nội xâm càng khó, là vì tự ta đánh vào ta, ai dám tự phê bình, ai nhận mình khuyết điểm, ai nhận kỷ luật đâu. Kiểm điểm rất nghiêm túc nhưng xin được rút kinh nghiệm thế thôi. Nhưng thực tế cuộc sống như vậy nên làm chưa nhưng được như mong muốn” - Tổng Bí thư chia sẻ.

Theo đó, ông nhấn mạnh: Vấn đề chống tham nhũng, lãng phí không phải làm một lần là xong, mà phải “làm đi, làm lại như đánh răng, rửa mặt hằng ngày vì hôm nay rửa mặt, ngày mai nó lại có gỉ mắt”.

Tổng Bí thư nhấn mạnh thêm một lần nữa Đảng và Nhà nước đang quyết tâm đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, công tác này cũng đã được cử tri ghi nhận, có nhiều chuyển biến.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Lần trước tiếp xúc tôi đã nói rồi, có những việc làm nhưng chưa thể nói được, vẫn phải làm. Thà rằng nói ít, có kết quả, còn hay hơn cứ hứa hẹn, chứ nói nhiều mà không làm được thì nó không hay, không tốt, chúng ta không mong muốn thế”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy