'Chống tham nhũng sao có Trịnh Xuân Thanh?'

Tại cuộc tiếp xúc cử tri diễn ra vào sáng 22-9 giữa Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng và người dân quận Sơn Trà, người dân đã hết sức bức xúc trước tình trạng tham nhũng và ô nhiễm do Formosa gây ra.

Theo ông Lê Bá (quận Sơn Trà), vấn đề chống tham nhũng đã nói từ những nhiệm kỳ trước của QH nhưng vẫn chưa làm được nhiều, khiến lòng tin của người dân bị bào mòn.

“Chống tham nhũng mà như Trịnh Xuân Thanh thì chống sao được. Những đối tượng này phá nát từ trên xuống dưới, cả tập đoàn cùng phá. Không có vụ việc ông Thanh đi biển số xanh thì làm sao biết được ông ta và những người liên quan phá mấy ngàn tỉ? Trung ương đang quản lý cán bộ ra sao để xảy ra những sự việc như trên?” - cử tri Bá bức xúc.

Ông Bá bức xúc về tình trạng tham nhũng hiện nay đang làm mất lòng tin trong dân. Ảnh: LÊ PHI

Trả lời các ý kiến của cử tri, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng Nguyễn Thanh Quang cho hay tới đây sẽ kiến nghị QH xem xét, chỉnh sửa có cần thiết cho các công ty nước ngoài thuê đất 50-70 năm hay không? Cử tri đã bức xúc nhiều về điều này và xét thấy cần sửa đổi cho phù hợp với thực tế.

Về việc xây hầm chui qua sông Hàn, ông Quang cho biết hiện tại TP vẫn chưa có quyết định chính thức làm hầm chui hay xây cầu. Đến thời điểm này chỉ mới mời các đơn vị thiết kế thi thố để chọn ra phương án tốt nhất.

Ngoài ra theo ông Quang, về các vấn đề cử tri bức xúc như Formosa sắp tới, QH sẽ yêu cầu Chính phủ có một báo cáo chuyên đề cụ thể. 

Ông Quang cho biết đây là vấn đề lớn và sau khi nghe báo cáo cụ thể, có ý kiến tại QH sẽ về trả lời cho cử tri. Theo trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, các vấn đề phòng chống tham nhũng, biển Đông sẽ được ĐBQH của TP chuyển tải tới QH trong kỳ họp sắp tới. 

Theo ông Thái Đình Hoàng (Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng), Sở đã vận dụng chính sách và có quyết định hỗ trợ tiền trợ cấp theo diện địch bắt tù đày cho cựu binh Gạc Ma (trong trận hải chiến với hải quân Trung Quốc năm 1988).

Ông Hoàng cho biết đây là trường hợp mà TP vận dụng đặc biệt vì những chiến sĩ hải quân Việt Nam bị Trung Quốc bắt làm tù binh. Ngoài ra, sẽ ghi nhận và có đề xuất hỗ trợ các thanh niên xung phong đã tham gia các trận đánh ở biên giới phía Nam, Bắc và tình nguyện giúp đất nước Campuchia được giải phóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm