Chủ đầu tư giải thích về phim trường ‘lậu’

“Có sai phạm thì các cơ quan chức năng xử lý, tôi cũng phải chịu” - ngày 18-8, ông Lê Văn Phúc (ngụ quận 6, TP.HCM) nói về trường hợp xây dựng nhà ở sai phép của mình tại 424/17 Nguyễn Bình, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (xem Pháp Luật TP.HCM ngày 18-8, bài “Hô biến nhà ở thành phim trường”).

. Phóng viên: Ông được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng sao giờ căn nhà đó lại biến thành phim trường?

+ Ông Lê Văn Phúc: Ban đầu đúng là tôi xin giấy phép xây dựng nhà ở, trên bản vẽ có ngăn phòng bình thường. Nhưng trong thời gian thi công, tôi gặp khó khăn về kinh tế nên đã thay đổi thiết kế bên trong nhà (bỏ trống tầng một, không ngăn phòng) để tiện cho thuê nhằm giải quyết khó khăn về tài chính.

. Sao ông lại cho thuê căn nhà dù chưa thi công xong?

+ Thật ra căn nhà đã xây xong phần thô. Nhìn phía ngoài thấy còn dở dang chứ bên trong đã hoàn thiện phần thô (!?). Khi Công ty Cổ phần Quảng cáo Con Ong đến khảo sát và đề nghị ký hợp đồng thuê vì địa điểm này đáp ứng được nhu cầu của họ, tôi đồng ý ngay.

. Ngay từ đầu, ông có biết họ thuê nhà của mình để quay phim, ghi hình hay không?

+ Có. Khi hỏi thuê nhà, họ có nói để làm chỗ quay phim, ghi hình các chương trình của đài truyền hình. Tôi đồng ý cho thuê vì họ xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của họ.

Ngày 17-8, bên trong phim trường “lậu” ở 424/17 Nguyễn Bình, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM có hơn 100 người đang tham gia quay chương trình Lò võ tiếu lâm. Ảnh: NQ

. Ông có thông báo đến chính quyền địa phương về việc nhà mình sẽ được cho thuê làm địa điểm quay phim, ghi hình?

+ Việc này lẽ ra do đơn vị quay phim phải làm. Ở đây họ đã chậm thông báo, tôi cũng không biết để báo kịp thời cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, sau đó đơn vị quay phim đã khắc phục và nộp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

. Ông tự lắp đặt các thiết bị âm thanh, ánh sáng, đèn chiếu, sân khấu… để cho thuê quay phim?

+ Không, tôi chỉ cho thuê địa điểm, còn các thiết bị trên thì đơn vị thuê đem đến, tự gắn để phục vụ cho việc ghi hình.

. Sáng 18-8, thanh tra xây dựng địa bàn đã lập biên bản về việc xây dựng sai phép của ông. Ông có ý kiến gì không?

+ Họ làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình thôi. Có sai phạm thì các cơ quan chức năng xử lý, tôi cũng phải chịu. Nhưng nói thiệt giờ làm ăn rất khó khăn, tôi cứ nghĩ mình chỉ thay đổi thiết kế bên trong thì không sao. Có ai muốn mình vi phạm đâu.

. Xin cám ơn ông.

Ông Phúc là cổ đông sáng lập Công ty Con Ong

Công ty Cổ phần Quảng cáo Con Ong được Sở KH&ĐT TP.HCM cấp giấy phép đăng ký kinh doanh vào năm 2010. Đáng chú ý là trong danh sách cổ đông sáng lập của công ty này có tên ông Lê Văn Phúc.

MINH ANH

Đơn vị ghi hình đã nộp đủ hồ sơ

Ngày 18-8, Công ty Cổ phần Quảng cáo Con Ong đã cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến việc ghi hình tại 424/17 Nguyễn Bình.

Theo quy định, một đơn vị muốn ghi hình tại địa phương cần xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chức năng quay phim, ghi hình); kế hoạch quay phim, kịch bản, thời gian quay, địa điểm… và phải thông báo để chính quyền địa phương hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực.

Ông NGUYỄN VĂN HÀ,
Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Nhà Bè, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm