Chủ tịch Bình Thuận yêu cầu các cán bộ dừng đi Đức

Ngày 18-7, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký Công văn 2930/UBND-SNV gửi chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Công văn yêu cầu dừng chuyến đi.

Theo đó, UBND tỉnh đã nhận được thông báo của Thường trực Tỉnh ủy liên quan đến chuyến tham quan (đợt 2) tại CHLB Đức do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải mời.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu: Dừng chuyến tham quan (đợt 2) tại CHLB Đức theo lời mời của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải.

Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu được giao của năm 2018, đồng thời quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 21-7-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài; Quyết định số 1334-QĐ/TU ngày 22-5-2014 của Tỉnh ủy ban hành quy định về phân công, phân cấp, thẩm quyền quyết định và quản lý cán bộ, đảng viên đi ra nước ngoài và quan hệ với tổ chức, cá nhân có yếu tố nước ngoài.

Cùng đó, thực hiên nghiêm túc Công văn số 4463/UBND-SNV ngày 4-12-2015 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý công tác cử cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Như đã đưa, ngày 11-6, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký các quyết định cho khoảng 10 cán bộ là giám đốc, phó giám đốc các sở/ngành của tỉnh Bình Thuận đến CHLB Đức đợt 1 để “tiếp cận công nghệ 4.0”. Toàn bộ chi phí cho chuyến đi này do Công ty Trường Phúc Hải (TP.HCM) tổ chức và đài thọ.

Riêng chuyến đi đợt 2 sang CHLB Đức cũng do công ty này đài thọ (từ ngày 15 đến 31-7) tạm dừng lại để điều chỉnh thời gian từ ngày 10 đến 25-8 thì báo chí phản ánh nên Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận có thông báo dừng hẳn chuyến đi đợt 2 nói trên. Ngoài hai chuyến nói trên, cuối tháng 5-2018, Công ty Trường Phúc Hải cũng tổ chức và đài thọ cho hơn 10 cán bộ của UBND và Thành ủy TP Phan Thiết sang Nhật Bản tiếp cận học tập “hạ tầng giao thông đô thị”.

Đoàn cán bộ của UBND TP Phan Thiết đi Nhật Bản do Công ty Trường Phúc Hải đài thọ.

Việc Công ty Đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải bỏ tiền ra đài thọ các chuyến đi nước ngoài cho công chức tỉnh Bình Thuận gây nhiều dư luận trái chiều. Lý do, trước đó công ty này được UBND tỉnh Bình Thuận giao hơn 1,2 triệu m2 đất tại vị trí tuyệt đẹp ở TP Phan Thiết để làm dự án lấn biển Hamubay.

Dự án lấn biển, bố trí, sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long và xã Tiến Thành, TP Phan Thiết với tên gọi Hamubay Phan Thiết được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận đầu tư vào năm 2017 với diện tích khoảng 1.229.024 m2, tổng vốn đầu tư 950 tỉ đồng.

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận, hiện công ty đã hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, thi công kè thôn Tiến Đức và đường giao thông, san lấp mặt bằng, đạt 15% khối lượng.

Mặc dù chưa tiến hành bồi thường, giải tỏa, tái định cư cho người dân nhưng trước đó Công ty Trường Phúc Hải đã ký hợp đồng kinh tế, giao cho Công ty Đất Biển Vàng (Đà Nẵng) treo panô, rao bán đất nền trên mạng và tổ chức hội nghị giới thiệu mở bán rầm rộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.