Chủ tịch Đà Nẵng lì xì trẻ mồ côi

Tối giao thừa 15-2 (30 tháng Chạp), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo một số đơn vị đến thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi đóng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Đây là một trong chín trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi của TP hoạt động ngoài công lập.

Ông Huỳnh Đức Thơ thăm, chúc Tết và lì xì các cháu mồ côi đêm giao thừa. Ảnh: Tấn Việt

24 năm qua, riêng trung tâm nói trên đã nhận nuôi dạy gần 500 cháu. Đến nay, đã có 21 cháu được về đoàn tụ với gia đình. 382 cháu làm con nuôi nước ngoài dưới sự giám sát của Sở Tư pháp TP Đà Nẵng.

Hiện trung tâm còn nuôi 23 cháu. Trong đó có một cháu bị bỏ rơi khi mới bảy ngày tuổi. Ngoài ra, có tám cháu mắc các căn bệnh nặng nề như bại não, tâm thần, câm điếc, teo nhãn cầu…

Khoảnh khắc giao thừa đến gần, ánh mắt các em thơ bất hạnh vẫn ngơ ngác trước sự xuất hiện của nhiều người tại trung tâm.

Phát biểu tại trung tâm, ông Thơ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các bảo mẫu. Họ đã vượt qua gian khó, chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu nhiều năm qua. Giúp cho nhiều cháu thay đổi được cuộc sống của mình.

“Trẻ con ở đâu cũng vậy, có quyền được chăm lo, nuôi dưỡng, bảo bọc. Trung tâm ngoài công lập nên phải vận động tài trợ mới sống được”, ông Thơ nói. Ông Thơ cũng ghi nhận ý kiến của lãnh đạo trung tâm, nhờ TP đứng ra kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ cho các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi trên toàn TP.

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần, ông Huỳnh Đức Thơ thay mặt UBND TP Đà Nẵng tặng 40 phần quà, mỗi phần 200.000 đồng cho các cháu mồ côi và cán bộ, nhân viên trung tâm.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thăm đơn vị quân đội chủ trì màn bắn pháo hoa giao thừa trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Tấn Việt

Trước sự khó khăn trong đời sống của các bảo mẫu cũng như hoạt động của trung tâm thời gian qua, ông Thơ cũng quyết định tặng thêm 50 triệu đồng để trung tâm ổn định hoạt động.

Cũng trong đêm giao thừa, Chủ tịch Đà Nẵng đã đến thăm các cháu đang điều trị tại Khoa cấp cứu (Bệnh viện phụ sản – nhi Đà Nẵng), các chiến sĩ CSGT, Cảnh sát cơ động chốt trực tại các tuyến đường.

Tại mỗi nơi, ông Thơ đều dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến CBCS, động viên họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Những phần quà trị giá 200.000 đồng/phần cũng được ông Thơ lì xì ngay tại các chốt.

Tại Thành Điện Hải (cạnh Trung tâm Hành chính TP), ông Thơ cùng các vị lãnh đạo ban, ngành dâng hương tưởng nhớ anh linh các chiến sĩ đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến cứu nước. Đồng thời, cầu mong cho toàn dân, toàn quân TP một năm mới sức khỏe, bình an.

Thời tiết trời Đà Nẵng mát mẻ. Hàng nghìn người dân đổ về đường hoa ven sông Hàn, chụp ảnh lưu niệm, chờ đón khoảnh khắc các bông pháo hoa bung nở trên bầu trời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.