Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu bóc gỡ hết băng nhóm bắt cóc, đòi nợ thuê

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi khen thưởng lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê vì thành tích triệt phá băng nhóm giang hồ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, ngày 7-8.

Chủ tịch TP Đà Nẵng khen thưởng chuyên án. Ảnh: TT

Đây là vụ án mang tính chất rất nghiêm trọng, liên quan đến tội phạm có tổ chức kiểu băng nhóm, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị tại địa phương.

Ông Thơ biểu dương cơ quan CSĐT ngay khi nhận được tin tố giác tội phạm đã xử lý vụ việc rất kịp thời.

“Băng nhóm tội phạm bảo kê, đòi nợ thuê này hoạt động hết sức manh động. Cơ quan công an cần tiếp tục điều tra, bóc gỡ hết đường dây này. Nếu có khó khăn gì, TP sẵn sàng hỗ trợ tối đa. Sau khi kết thúc điều tra phải đưa ra xét xử nghiêm minh để răn đe” - ông Thơ nói.

Tiền, roi điện, bình xịt hơi cay của nhóm tội phạm bắt cóc.

Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng nêu lên một thực trạng “nóng” hiện nay là tội phạm băng nhóm đang gây hoang mang kinh khủng cho người dân. Nếu không diệt trừ được thì các băng nhóm này sẽ vươn vòi “bạch tuộc” tỏa ra khắp nơi. Nhiều người dân, trong đó có giới trẻ sẽ bị lôi kéo, dính vào các băng nhóm này.

Đối tượng Hồ Văn Nhã là người trực tiếp đến nhà anh H. để lấy tiền.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ thông tin tố giác của người dân, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã vào cuộc xác minh, điều tra, qua đó triệt phá thành công băng nhóm chuyên bắt cóc, đòi nợ thuê.

Trong đó đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bảy nghi can gồm: Trương Quang Vinh (ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng), Hồ Văn Nhã (ngụ Phong Điền, Thừa Thiên-Huế), Ngô Duy Khương, Lâm Mạnh Cầm, Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Hữu Hoàng (cùng trú Gia Lai) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Riêng đối tượng Lê Duy Khánh (trú Đắk Lắk, làm nghề lái xe) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm nhưng cho tại ngoại để điều tra.

Theo điều tra ban đầu, cho rằng anh ĐCH (ngụ phường Xuân Hà, quậnThanh Khê) có chơi cá độ bóng đá nợ tiền nên chiều 27-7, Hoàng Đức Phúc (quê Thừa Thiên-Huế) nhờ Vinh giả gọi điện thoại yêu cầu anh H. đến nhà để làm biển quảng cáo. Khi anh H. vừa đến nhà Vinh thì nhóm của Phúc xông vào dùng hung khí đánh đập, gây thương tích.

Nhóm này buộc anh H. phải viết giấy nợ số tiền 188 triệu đồng. Sau đó, chúng bắt giữ anh H. đưa lên xe ô tô chở ra khu vực đèo Hải Vân rồi yêu cầu nạn nhân điện về nhà cho vợ là chị X. phải “thanh toán” khoản nợ trước mắt là 100 triệu đồng. Do lo sợ anh nên chị X. đã giao số tiền 90 triệu đồng. Phúc tiếp tục ép anh H. viết vào giấy xác nhận số tiền nợ còn lại là 98 triệu đồng và yêu cầu ba ngày sau phải trả hết số nợ.

Phúc và đồng bọn chở anh H. sang thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) rồi thả cho nạn nhân ra về. Khi về đến Đà Nẵng thì anh H. phải nhập viện cấp cứu để điều trị các vết thương.

Đến tối 1-8, “đàn em” của Phúc đến lấy số tiền còn lại thì bị bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an đã tiếp tục bắt giữ các đối tượng khác trong băng nhóm này. Riêng “ông trùm” cầm đầu băng nhóm là Phúc đã bỏ trốn, hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm