Chủ tịch Hà Nội: Vụ học sinh bị tát là không chấp nhận được!

Phát biểu tiếp thu, giải trình cuối phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XV, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay một trong những trọng tâm công tác tới đây của chính quyền TP là chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Ông nhắc đến vụ việc một học sinh ở Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị tát nhiều cái và cho rằng vụ việc này là điển hình cho thấy có một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử, nội quy, quy chế đạo đức trong quá trình thi hành công vụ.

“Điển hình trong đó là vụ cô giáo ở Trường Quang Trung, trên địa bàn quận Đống Đa vừa xảy ra. Dù trong thời gian qua có những vụ tương tự, gây bức xúc trên cả nước. Nhưng trên địa bàn TP có lẽ hiện tượng như vậy là không thể chấp nhận được” - Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Hà Nội cũng đề cập đến nhiều sự việc gây bức xúc mà theo ông không nên xuất hiện ở thủ đô như các vụ cướp giật, tín dụng đen, đe dọa phóng viên phanh phui vụ bảo kê chợ Long Biên. “Những sự việc trên được dư luận phản ánh, người dân bức xúc. Những bức xúc này hoàn toàn không đáng có, thế nhưng nó lại vẫn xảy ra trên địa bàn TP” - ông Chung nói và cho rằng các cấp, các ngành của Hà Nội phải chấn chỉnh hiện tượng trên để hạn chế những câu chuyện tương tự xảy ra…

 

Báo cáo tiếp thu, giải trình tại phiên chất vấn, ông Nguyễn Đức Chung cho biết trong hai năm qua Hà Nội tiết kiệm chi thường xuyên được khoảng 9.000 tỉ đồng.

Số tiền này được Hà Nội đầu tư xây dựng, chỉnh trang lại các trường học tại các quận, huyện của TP. “Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm chi thường xuyên này, để từ đó có thêm nguồn vốn đầu tư cải thiện điều kiện dạy và học trên địa bàn” - ông Chung nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm