Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ đề nghị quản lý chặt ngân sách

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 9 HĐND TP Cần Thơ chiều 11-7, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh một số nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2018 để các cấp,  ngành của TP lưu ý tập trung trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 9 HĐND TP Cần Thơ chiều 11-7. Ảnh: NN

Cụ thể, Chủ tịch HĐND đề nghị TP triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và TP. Cụ thể như kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị TP tinh gọn, hiệu lực hiệu quả, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm vụ năm 2018 của Thành ủy, HĐND đã đề ra. Đồng thời tập trung chỉ đạo, chuẩn bị thật tốt nội dung điều kiện bảo đảm hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 của TP đạt yêu cầu, hiệu quả, thiết thực, thu hút được các nhà đầu tư tiềm năng tham gia đầu tư vào TP…

Quản lý chặt chẽ chi ngân sách, bố trí sử dụng ngân sách minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định. Tăng cường công tác quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, tránh đầu tư dàn trải, gây thất thoát, lãng phí…

Rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án đã giao nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực, không triển khai hoặc kéo dài quá mức hạn định, hoặc khai thác sử dụng đất không đúng mục đích” - chủ tịch HĐND nói.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu về những vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm. Ảnh: NN

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã có báo cáo về năm vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm. Theo đó, về giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt tỉ lệ giải ngân thấp, ông Thống cho biết trong sáu tháng cuối năm TP sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, có kế hoạch và giao cho một phó chủ tịch chuyên trách tháo gỡ từng việc cụ thể.

Về giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, ông Thống cho hay TP sẽ tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, minh bạch hơn nữa để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với TP. Cạnh đó, chuẩn bị kỹ các hoạt động tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP diễn ra thời gian tới.

Theo giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, ngày 10-8-2018, TP tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Dự kiến hội nghị xúc tiến có 500 đại biểu, trong đó có 100 đại biểu khách mời quan chức và 400 đại biểu là các doanh nghiệp, tập đoàn.

Hiện danh mục các dự án đầu tư đã cơ bản hoàn thành, khoảng 44 dự án thu hút đầu tư khoảng 75.000 tỉ đồng. Đây là những dự án thu hút đầu tư đến cả giai đoạn sau năm 2020, thậm chí sau năm 2030... Hiện có 21 nhà đầu tư đã đăng ký quan tâm, đầu tư…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm