Chủ tịch HĐND TP.HCM giải quyết khiếu nại của dân

Theo bà Phạm Thị Diên Hồng, bà đã chấp hành nghiêm túc chủ trương và ngày 27-11-2017 đã bàn giao căn nhà số 19/6C đường Lương Định Của (thuộc tổ 34, khu phố 3, phường Bình An, quận 2) để thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng đường Lương Định Của và nút giao thông Trần Não - Lương Định Của”.

Trước đó, ngày 8-5-2017, UBND quận 2 đã ban hành Quyết định số 1960 về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho bà Hồng với tổng số giá trị bồi thường, hỗ trợ là hơn 1 tỉ đồng. Về tái định cư thực hiện theo quy định.

Ngày 12-9-2017, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho biết bà Hồng cơ bản đủ điều kiện được xem xét để mua nền tái định cư. Bà đã làm thủ tục đăng ký chọn mua nền đất số 23, lô C1-07, diện tích 198 m2, khu dân cư 50 ha, phường Cát Lái, quận 2.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Diên Hồng. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Đến ngày 2-1-2018 và ngày 15-6-2018, bà Hồng có đơn đề nghị UBND quận 2 xem xét sớm bố trí nền đất tái định cư để bà ổn định cuộc sống. UBND quận 2 đã có văn bản xin ý kiến của UBND TP để giải quyết chính sách tái định cư đối với trường hợp của bà Hồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay bà Hồng vẫn chưa được xem xét, giải quyết bố trí nền đất tái định cư.

Chính vì thế, bà Hồng tiếp tục có đơn gửi chủ tịch HĐND TP.HCM kiến nghị tiếp tục xem xét, giải quyết cho bà được hưởng chính sách tái định cư nền đất số 23 nêu trên.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe ý kiến của các đơn vị liên quan và UBND quận 2, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ chia sẻ với những khó khăn của bà Hồng trong thời gian chờ bố trí nền tái định cư. “Qua xem xét các yếu tố, trường hợp của bà Hồng đủ điều kiện để xem xét, bố trí nền tái định cư” - bà Lệ nói. Bà Lệ cho biết hiện nay Ban chỉ đạo Bồi thường hỗ trợ, tái định cư TP đã báo cáo UBND TP về ý kiến này và Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cũng đồng ý với đề xuất của Ban Bồi thường hỗ trợ, tái định cư TP.

Người đứng đầu HĐND TP.HCM đề nghị UBND quận 2 dựa trên thông báo kết luận của phó chủ tịch UBND TP để triển khai việc bố trí nền tái định cư cho bà Hồng. Với hướng giải quyết này, bà Hồng chấp thuận và mong UBND quận 2 sớm giải quyết các thủ tục để bà được mua lô đất tái định cư, xây nhà ở, ổn định cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm