Chủ tịch HĐND TP.HCM nói về các đại biểu dính sai phạm

Sáng 15-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 11 sau kỳ họp 20 HĐND TP.HCM khóa IX.

Cử tri Thanh Liên (quận 11) quan tâm đến công tác cán bộ của TP. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, công tác cán bộ được cử tri quận này hết sức quan tâm, nhất là sau khi có một số lãnh đạo TP bị khởi tố.
“Chúng tôi buồn vì đang trong kỳ họp HĐND thì thấy Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố” - cử tri Thanh Liên bày tỏ.
Theo cử tri Liên, việc lãnh đạo sở, lãnh đạo UBND TP.HCM vướng lao lý là mất mát lớn cho Đảng bộ và chính quyền. TP.HCM cần có biện pháp để ngăn chặn từ đầu những sai phạm có thể xảy đến, quan tâm hơn đến công tác cán bộ bởi để làm tới những vị trí này, Đảng và Nhà nước đã phải dày công đào tạo, nuôi dưỡng và được nhân dân tín nhiệm.
Cũng bày tỏ quan điểm về xử lý cán bộ, cử tri Đặng Văn Rành đặt câu hỏi về vai trò giám sát của HĐND TP trong nhiệm kỳ này khi để bốn đại biểu bị xử lý trước pháp luật.
“Ông Trần Trọng Tuấn mới được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Thành ủy hôm 26-6 thì đến 11-7 bị khởi tố. Ông Tuấn từng công tác tại nhiều cơ quan, vị trí quan trọng như Chủ tịch huyện Bình Chánh, Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư quận 3 và là đại biểu HĐND, Thành ủy viên" -  ông Rành nói.
Theo ông Rành, việc để xảy ra sai phạm không chỉ làm mất cán bộ mà còn khiến sự tín nhiệm của cử tri bị giảm sút.
Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết trong nhiệm kỳ này, bốn đại biểu HĐND TP dính sai phạm, trong đó có những sai phạm liên quan đến thời kỳ trước và cũng có vi phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ này. "Rất đáng tiếc!" - bà Lệ nói.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ chia sẻ với cử tri về các đại biểu HĐND TP có sai phạm bị xử lý. Ảnh: TÁ LÂM

Trong số đó, có ba cá nhân đã bị đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP.
“Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Thường trực HĐND TP đã tạm đình chỉ tư cách Đại biểu đối với Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, ông Tề Chí Dũng và ông Trần Trọng Tuấn bởi đã bị khởi tố” -  bà Lệ nói.
Theo bà Lệ, hiện tại HĐND TP đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình...
Chia sẻ về hoạt động của HĐND TP, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết HĐND TP hiện chỉ còn 95 đại biểu so với 105 đại biểu lúc đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm