Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa bị cảnh cáo

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMchiều 7-7, ông Nguyễn Chuyện, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết cơ quan này vừa họp thống nhất kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Nguyên Lượng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và và bà Dương Thị Tuấn Anh, Chánh Văn phòng kiêm kế toán trưởng Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy, với chức trách chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Nguyên Lượng đã buông lỏng quản lý, điều hành chưa chặt chẽ, chỉ đạo thu chi sai quy định, không hợp lệ.

Ông Lượng đã chỉ đạo kế toán hợp thức hóa chứng từ, quyết toán khống các khoản chi, vi phạm nguyên tắc tài chính với tổng số tiền gần 370 triệu đồng, trong đó có 250 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu ông Lượng phải nộp vào ngân sách nhà nước gần 210 triệu đồng trước ngày 30-9-2017. Hiện nay, ông Lượng đã nộp vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa 41 triệu đồng.

Còn với chức trách chánh Văn phòng kiêm kế toán trưởng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bà Dương Thị Tuấn Anh đã tham mưu thực hiện không đúng quy chế chi tiêu nội bộ; tham mưu hợp thức hóa chứng từ, quyết toán khống các khoản chi số tiền trên.

Liên quan đến các sai phạm tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, trước đó qua kiểm tra, Sở Tài chính cũng đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Cụ thể, năm 2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh được UBND tỉnh cho phép mua một ô tô 29 chỗ ngồi với giá 1,8 tỉ đồng để phục vụ công tác vận động, tiếp nhận hiến máu tình nguyện. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh mua một ô tô với giá hơn 1,5 tỉ đồng và báo cáo là xe mới hoàn toàn, sản xuất năm 2014. Tuy nhiên, kết quả kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định chiếc ô tô này sản xuất năm 2009.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn ký hợp đồng lao động “khống” với ông DTD. Mặc dù ông D. không đi làm nhưng chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh vẫn ký duyệt trả lương cho ông này với tổng số tiền hơn 41 triệu đồng. Toàn bộ tiền lương của ông D được chuyển vào tài khoản của bà Dương Thị Tuấn Anh rồi được rút ra chi tiêu cho việc đi du lịch, liên hoan, tiếp khách…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm