Chủ tịch huyện Minh Hóa bị mất chức

Ngày 1-11, Tỉnh ủy Quảng Bình thông báo kỷ luật khiển trách đối với ông Đinh Hữu Niên (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa) chuyển đến vị trí khác, không tiếp tục giữ chức chủ tịch UBND huyện.

Người dân vùng cao huyện Minh Hóa nhận giống đậu dỏm do huyện cấp phát.

Theo Tỉnh ủy Quảng Bình, tại hội nghị lần thứ 37 do Bí thư Hoàng Đăng Quang chủ trì, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã có kết luận đối với các sai phạm của ông Đinh Hữu Niên trong thời gian giữ chức vụ chủ tịch UBND huyện Minh Hóa.

Theo đó, ông Niên vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định; ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn một tháng không đúng…
Với trách nhiệm là người đứng đầu nhưng ông để Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, xét tuyển ông Nguyễn Đức Tấn vào viên chức kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Thiếu kiểm tra để Phòng NN&PTNT nhận giống cây cung cấp cho nhân dân trồng rừng không đúng chủng loại… Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên gây bức xúc và dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cá nhân ông Đinh Hữu Niên.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với quyết định của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác khác đối với ông Đinh Hữu Niên.
Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức kỷ luật và chuyển công tác khác đối với trưởng Phòng Nội vụ huyện; trưởng Phòng NN&PTNT, kiểm điểm nghiêm túc hai phó chủ tịch UBND huyện; trưởng Phòng Lao động và phó trưởng Phòng NN&PTNT.
Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa chỉ đạo Đảng ủy Cơ quan UBND huyện kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức kỷ luật đối với ông Đinh Minh Thông - cán bộ Phòng NN&PTNT huyện.
Như chúng tôi đã thông tin, ông Đinh Hữu Niên đã hai lần bị UBND tỉnh Quảng Bình ra văn bản yêu cầu xử lý kiểm điểm.
Lần một, ông Niên điều chuyển trái nguyên tắc 145 giáo viên gây tâm lý hoang mang trong giới giáo viên, học sinh miền núi mất tiết trên diện rộng. Lần thứ hai, ông bị kiểm điểm vì bỏ điểm cao để tuyển dụng người có điểm thấp khiến dư luận bất bình.
Mới đây, vào tháng 9-2017, ông bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu phải rút kinh nghiệm sâu sắc khi tự ý hủy thầu sai luật nhà thầu cung ứng giống đậu phộng để đưa nhà thầu cấp giống giả lên vùng cao khiến người dân phản ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm