Chủ tịch huyện ở Hậu Giang lý giải Công văn gây hoang mang

Chiều 8-7, trao đổi với PV PLO qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Hậu Giang) xác nhận văn bản thực hiện giãn cách xã hội tại thị trấn Mái Dầm là sơ sót của cán bộ trình ký.

Trước đó, người dân trên địa bàn thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành) hoang mang, lo lắng khi thấy lan truyền Công văn số 964 về việc thực hiện giãn cách xã hội tại thị trấn Mái Dầm do ông Nguyễn Thanh Phong ký.

Theo công văn Chủ tịch UBND huyện Châu Thành yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thị trấn Mái Dầm gồm hai đoạn. Đó là: đoạn từ cầu Mái Dầm đến cầu Ngã Bát và từ cầu Xẻo Cao đến chợ Mái Dầm và đoạn từ cầu Xẻo Cao đến trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Công văn của UBND huyện Châu Thành (Hậu Giang) về việc thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giừo ngày 9-7.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cũng yêu cầu dừng các hoạt động sự kiện hội, họp tập trung trên 20 người trong một phòng và không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, Trạm Y tế, Trường học. Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cũng đề nghị cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và người dân trên địa bàn thị trấn trên thực hiện tốt việc, đeo khẩu trang, khai báo y tế và giữ khoản cách.

Mặc khác, người đứng đầu UBND huyện Châu Thành yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ quan. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thực hiện giảm 50% khách hàng. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 0 giờ ngày 8-7 cho đến khi có thông báo mới.

Một người dân ngụ thị trấn Mái Dầm bảy tỏ: “Khi thấy nội dung Công văn của UBND huyện tôi rất lo lắng vì không biết địa phương có phát hiện trường hợp mắc COVID-19 hay gì không. Gần đây có khu công nghiệp, người dân đông, mà sáng nay (8-7) càng hoang mang hơn khi nhiều của hàng, quán ăn ở Mái Dầm vẫn mua bán bình thường, không có dấu hiệu của giãn cách xã hội”.

Gần thị trấn Mái Dầm có khu công nghiệp sông Hậu. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Phong, nội dung văn bản là yêu cầu người dân ở khu vực thị trấn Mái Dầm hạn chế đi lại, không tụ tập đông người chứ không phải giãn cách xã hội. Chủ tịch UBND huyện Châu Thành lý giải nguyên nhân phải đề nghị người dân hạn chế đi lại vì địa bàn này ghi nhận có người là F0 từng ghé đây.

“Sau khi nhận tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chúng tôi đã tiến hành tổ chức phun xịt khử trùng khu vực này, đồng thời ban hành Công văn yêu cầu bà con thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch như hạn chế đi lại, không tụ tập đông người,.... Chỉ là nhân viên trình ký nhầm lẫn ở phần tiêu đề là giãn cách xác hội chứ thật sự không có, tôi đã cho điều chỉnh lại rồi” – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành thông tin thêm.

Giải thích về việc vì sao lúc ký Công văn nhưng không phát hiện, ông Phong cho biết lúc đó do lu bu công tác phòng chống dịch trên địa bàn nên không để ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy