Chủ tịch nước: Bình Dương cần giữ vững “vùng xanh”, khoanh chặt “vùng đỏ”

Chiều 30-7, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và nỗ lực chống dịch của cấp uỷ, chính quyền các cấp .

Chủ tịch nước lưu ý Bình Dương là địa phương có nhiều doanh nghiệp, công ty, số lượng công nhân rất lớn, là nơi kết nối giao thương nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương nỗ lực chống dịch của cấp uỷ, chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương. Ảnh: KD

Theo Chủ tịch nước “chống dịch như chống giặc”, nên Bình Dương cần  nghiên cứu áp dụng các chính sách hiệu quả của TP.HCM để giảm tải áp lực cho đội ngũ y tế

Ngoài ra, phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 một cách nghiêm ngặt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa.  Giữ vững “vùng xanh”, khoanh chặt “vùng đỏ”.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, công tác truyền thông phải đúng, đủ, minh bạch, để nhân dân tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Bình Dương, nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, cũng như các chính sách đặc thù của địa phương. Huy động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ, không được để người dân đói, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trước đó, trong buổi sáng, Chủ tịch nước, cùng lãnh đạo Bộ Y tế đã đến Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) để khảo sát công tác xây dựng bệnh viện dã chiến.

Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng có buổi làm việc với UBND TP Thuận An về công tác phòng, chống dịch.

Đã có 77.000/2,5 triệu dân được tiêm vaccine

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, hiện nay địa phương có 2,5 triệu người.

Tính đến ngày 30-7, đã có 12.014 ca nhiễm COVID-19 ở 9/9 huyện thị, thành phố, đã có 62 ca tử vong.

Bình Dương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn tỉnh từ ngày 19-7 và yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi nhà từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau từ ngày 28-7.

Toàn tỉnh có 12 máy RT-PCR với năng lực xét nghiệm 10.000 mẫu đơn/ngày, tương đương 100.000 mẫu gộp/ngày. Ngoài ra, tại Trung tâm xét nghiệm ở thị xã Bến Cát với trên 150.000 mẫu gộp/ ngày (do một doanh nghiệp tài trợ).

Bên cạnh đó, còn có Trung tâm xét nghiệm của Tổng hội Y học Việt Nam với năng lực 10.000 mẫu/ngày.

Hiện tại đã xét nghiệm cho gần 1 triệu người dân. Tiêm  vacxin 4 đợt cho gần 77.000 người. Bình Dương hiện có có 16 khu điều trị COVID-19 với hơn 17.200 giường và đang xây dựng nâng lên 20.000 giường.

Chủ tịch nước: Bình Dương cần giữ vững “vùng xanh”, khoanh chặt “vùng đỏ” ảnh 2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Becamex IDC là đơn vị đi đầu trong việc triển khai các bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: KD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm