Chủ tịch nước: Bình Dương sớm đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động

Sáng 30-7, ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước, cùng lãnh đạo Bộ Y tế đã đến Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) để khảo sát công tác xây dựng bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện dã chiến số 2 ở Bình Dương đang được xây dựng  trên một phần nhà xưởng logistic của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BWID.

Bệnh viện có diện tích 6,5 ha, trong đó, diện tích xây dựng sàn bố trí bệnh viện 41.000m2 cho 5.000 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ.

Trong đó, bố trí 600 giường có gắn trợ thở oxy cố định bằng hệ thống oxy trung tâm. Khu điều trị sẽ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Chủ tịch nước đến khảo sát tiến độ xây dựng của bệnh viện dã chiến. KD

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước nhận định mô hình vừa tầng 1 vừa tầng 2 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến rất thuận lợi cho điều trị bệnh nhân COVID-19, đỡ mất thời gian chuyển viện, đỡ áp lực tuyến trên.

Chủ tịch nước đề nghị Bình Dương cần đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 của địa phương.

Trong buổi sáng, Chủ tịch nước cũng có buổi làm việc với UBND TP Thuận An về công tác phòng, chống dịch tại địa phương này.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước đánh giá cao những biện pháp phòng, chống dịch của TP Thuận An và đề nghị TP Thuận An tiếp tục thực hiện giãn cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Cố gắng điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và tử vong.

TP Thuận An ghi nhận tổng cộng 3.824 trường hợp dương tính và 6.783 trường hợp nghi nhiễm.

Liên quan đến những trường hợp dương tính còn có 17.180 trường hợp F1 và 19.630 trường hợp F2 được chỉ định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm