Chủ tịch nước: Cấm xe máy bây giờ là nóng vội

Đó là ý kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại cuộc tiếp xúc cử tri các quận 1, 3, 4 (TP.HCM) vào chiều nay (26-4).

Trước đó, cử tri Lê Minh Số (quận 1) cho rằng việc hạn chế xe máy là chủ trương đúng đắn, cần phải nghiên cứu để thực hiện ngay. “Tại sao hiện nay người dân quay lưng với xe buýt? Dĩ nhiên là vì trễ giờ, vì xe buýt chạy chậm, thậm chí không chạy được do đường đặc kín xe máy mất rồi thì làm sao xe buýt đi được, nhìn bến xe buýt mà ngán ngẩm lắm” - ông Số nói.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Hữu Châu (quận 3) thì đề nghị muốn giảm ùn tắc giao thông bằng giải pháp hạn chế xe máy thì phải bình tĩnh, không nóng vội, sáng suốt chọn giải pháp khả thi trước mắt và lộ trình lâu dài theo từng bước. Giống như không thể đột nhiên bắt học sinh tiểu học chỉ trong vòng vài ba năm nhảy vọt lên đại học.

Cấm xe máy: Không phải muốn là được - ảnh 1
Muốn người dân hạn chế xe máy thì cần phải có các phương tiện khác thay thế. Ảnh: HTD

Về vấn đề này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết không chỉ nước ta mà nhiều nước trên thế giới cũng đang tìm giải pháp để giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó việc giải phóng vỉa hè không chỉ làm sạch đẹp đô thị mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông; nếu đã quyết tâm thực hiện thì phải giữ cho bằng được, không để xảy ra tình trạng đầu voi đuôi chuột.

“Việc hạn chế xe máy mới chỉ là ý kiến đề xuất, coi như là một giải pháp kiến nghị để chống ùn tắc, cần nghiên cứu, tính toán xem có tính khả thi không; nếu khả thi thì lộ trình thực hiện như thế nào, từng bước đi cụ thể ra sao, chứ không phải nói một cái là cấm ngay mà không phù hợp thực tiễn nước ta, như thế là nóng vội” - Chủ tịch Trần Đại Quang khẳng định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm