Chủ tịch nước đánh giá cao lập trường của Indonesia về biển Đông

Chủ tịch nước khẳng định việc tăng cường và củng cố quan hệ song phương vừa đáp ứng lợi ích của mỗi nước, vừa đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển chung của khu vực và thế giới. Chủ tịch nước đánh giá cao lập trường rõ ràng, nhất quán của Indonesia thời gian qua về vấn đề biển Đông; mong muốn Indonesia tiếp tục phát huy vai trò của mình, cùng với Việt Nam và các nước ASEAN khác thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu của cộng đồng ASEAN. 

Chủ tịch nước cũng đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển của hai nước cần có biện pháp nhằm giáo dục, ngăn ngừa ngư dân trước khi vi phạm vùng biển của nước mình. Có ứng xử nhân đạo trong khi hai bên chưa kết thúc đàm phán về phân định vùng đặc quyền kinh tế (EEZ).

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu đã báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về kết quả cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước. Ông chia sẻ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang quan điểm của Indonesia trong vấn đề an ninh trên biển Đông, chống khủng bố. Ông cũng đồng tình với ý kiến của Chủ tịch nước trong vấn đề ngư dân.

(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm