Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ bỏ phiếu tại thị trấn Củ Chi

Chiều 18-5, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã chủ trì phiên họp giao ban thứ XIII của Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

bau-cu-tphcm

Uỷ ban bầu cử TP.HCM họp giao ban phiên thứ XIII, chiều 18-5. Ảnh: LÊ THOA

Tại hội nghị, các quận, huyện đã báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử như: Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri; tổ chức cho người dân khai báo y tế trực tuyến hoặc tờ khai y tế; phát thẻ cử tri; xây dựng các phương án bầu cử ở các khu cách ly; lập tổ bầu cử dự phòng và các công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự,…

Báo cáo với hội nghị, đại diện Uỷ ban bầu cử huyện Củ Chi, cho biết huyện đã phân công lực lượng công an, quân sự với nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể ở từng khu vực bỏ phiếu. 

“Đặc biệt ở huyện Củ Chi, vào ngày bỏ phiếu, tại khu phố 7, Chủ tịch nước sẽ về bỏ phiếu ở đó” – đại diện huyện Củ Chi nói và cho biết đã chỉ đạo lực lượng công an, quận sự làm nhiệm vụ cụ thể tại khu vực Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu ở khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi.

chu-tich-nuoc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với cử tri huyện Củ Chi bên lề hội nghị sáng 9-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngoài ra, huyện đã tổ chức 476 cuộc mạn đàm tiểu sử, chỉ còn hai buổi tiếp xúc giữa cử tri và ứng cử viên ĐBQH khoá XV.

Riêng việc bỏ phiếu ở bệnh viện dã chiến Củ Chi, huyện sẽ mang thùng phiếu bầu đến, bổ sung mỗi tổ bỏ phiếu hai y tá, bác sĩ ở bên trong để thực hiện kiểm phiếu; các viết, thước mỗi người được phát một cây và bỏ ngay sau khi dùng.

Huyện cũng đã gắn 90% camera tại các khu vực bầu cử, còn lại sẽ hoàn thành vào ngày 21-5.

Ông Tăng Hữu Phong, Trưởng Tiểu ban Hành chính – Tổng hợp, cho biết tính đến thời điểm nay, toàn TP đã tổ chức 79/97 hội nghị tiếp xúc cử tri giữa người ứng cử ĐBQH khoá XV với cử tri tại các đơn vị bầu cử với 11.849 cử tri tham dự.

Trong đó có năm đơn vị bầu cử đã hoàn thành tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri.

TP.HCM cũng tổ chức 136/164 hội nghị tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri tại các đơn vị bầu cử với 16.329 cử tri tham dự. Trong đó có 19 đơn vị bầu cử đã hoàn thành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri.

Theo ông Phong, một số đơn vị tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ bằng hình thức trực tuyến thu hút nhiều cử tri tham dự.

Công an TP.HCM cũng đã xây dựng kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp công an TP nhằm đảm bảo an ninh trật tự cuộc bầu cử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.