Chủ tịch nước: Quảng Nam, Đà Nẵng phải là nơi đáng sống

Chiều 10-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng. Cùng làm việc với tân Chủ tịch nước còn có chính quyền tỉnh Quảng Nam và Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, thu ngân sách TP ba tháng đầu năm 2021 ước đạt 5.900 tỉ đồng. Dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát, kinh tế - xã hội duy trì ổn định, thu hút đầu tư vào một số ngành, lĩnh vực như công nghệ cao có nhiều chuyển biến tốt. Đà Nẵng cũng đã tái khởi động nhiều dự án lớn.

Đặc biệt, Đà Nẵng vừa được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản quan trọng tạo đà cho sự phát triển lâu dài của TP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho hay Đà Nẵng và Quảng Nam đều thu ngân sách cao, kinh tế tăng trưởng ổn định. Theo Chủ tịch nước, thu ngân sách quý I-2021 của Quảng Nam đạt 7.500 tỉ đồng, trong khi Đà Nẵng mới đạt 5.900 tỉ đồng. Chủ tịch nước đề nghị Đà Nẵng tập trung tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế.

“Với ý chí quyết tâm mạnh mẽ, Quảng Nam và Đà Nẵng phải là địa phương đáng sống, nhất là trong giai đoạn hậu COVID-19. Trước mắt là phục hồi du lịch, là điểm đến an toàn của du khách quốc tế” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tuy vậy, Chủ tịch nước cũng đề nghị xem lại nội hàm “TP đáng sống”, “TP 4 an” của Đà Nẵng để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm sáng tạo của Việt Nam. Trong đó có việc TP phải xây dựng những trường đại học lớn để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Về tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch nước yêu cầu làm tốt công tác tiêm vắc xin để thu hút du khách và nhà đầu tư. Thứ hai là sớm khắc phục những yếu kém trong chỉ đạo, sớm kiện toàn bộ máy, tạo ra sinh khí, tiềm lực mới trong đội ngũ cán bộ. Thứ ba là các địa phương phải biết sửa sai nếu phát hiện những sai phạm, khuyết điểm.

Thứ tư là nhanh chóng sửa chữa những sai sót trước đây trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân. “Đúng như lời dạy của Bác Hồ, việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì không có lợi cho dân thì hết sức tránh” – Chủ tịch nước lưu ý.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Trong quá trình phát triển, mỗi cán bộ lãnh đạo cho đến người dân, kể cả các nhà đầu tư đến Đà Nẵng không thể quên trong tâm trí, trong mọi hoạch định chính sách kinh tế, chính trị, ngoại giao về một điều hệ trọng, thiêng liêng, đó là huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu là một phần không thể tách rời Đà Nẵng và Tổ quốc chúng ta”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy