Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân Bình Dương

Chiều 30-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho công nhân lao động làm việc tại Bình Dương tại Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch nước nhận món quà của nữ công nhân Bình Dương. Ảnh: VH

Tại buổi gặp gỡ, bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình chăm lo Tết cho công nhân của tỉnh Bình Dương. Tết Mậu Tuất 2018, Bình Dương có khoảng 140.000 công nhân lao động ở lại Bình Dương đón Tết. Đa số doanh nghiệp thưởng tết từ 1-2 tháng lương, hiện chưa có trường hợp doanh nghiệp nợ hoặc chậm trả lương tháng 1-2018 cho người lao động.

UBND tỉnh Bình Dương các huyện, thị, thành phố đã tặng 9.100 phần quà với tổng số tiền hơn 4,5 tỉ đồng; các cấp công đoàn đã tặng hơn 355.000 phần quà với tổng số tiền hơn 105 tỉ đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt Chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình 2018”, các cấp công đoàn đã tặng 4.000 vé xe cho công nhân lao động nghèo về quê đón Tết cùng gia đình; tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” tới tận các công đoàn cơ sở, khu nhà trọ; tổ chức 20 đêm văn nghệ “Mừng Đảng mừng xuân” phục vụ công nhân lao động trước, trong và sau Tết.

Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên công nhân lao động đang làm việc tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: VH

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp và các cấp công đoàn địa phương trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

Chủ tịch nước yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm lo cho công nhân lao động, nhất là có chính sách về quỹ đất để xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa phục vụ công nhân.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng 500 phần quà (mỗi phần quà giá trị 1 triệu đồng) cho 500 công nhân lao động vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt trong nhân dịp này, nữ công nhân Nguyễn Thị Ngọc Thu đang làm việc tại một công ty gốm sứ thuộc Bình Dương, đã tặng chiếc bình cắm hoa bằng gốm sứ cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nữ công nhân này cho biết tự tay mình và đồng nghiệp đã chế tác, trang trí họa tiết lên chiếc bình này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm