Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ

Cụ thể, Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi bà con vùng lũ Hòa Khương (Hòa Vang) - là một trong những địa điểm bị ngập nặng trong mấy ngày qua.  

Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi kiểm tra vùng lũ. Ảnh: HOÀI AN

Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết đợt lũ vừa qua đã khiến 79/112 thôn bị ngập. Đỉnh lũ chỉ kém lũ lịch sử năm 1999 khoảng 0,5 m. Hơn 10.743 nhà dân bị ngập do lũ và 316 hộ dân phải di dời. Thiệt hại toàn huyện Hòa Vang ước tính hơn 44 tỉ đồng.

Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ ảnh 2
Nước lũ đang rút dần nhưng nước lên nhanh như đợt lũ này khiến người dân lo lắng. Ảnh: HOÀI AN

Ông Lê Văn Căng (một người dân) cho biết nước lũ ngập sâu đến gần 2 m hiện nước rút còn hằn dấu trên tường.

Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ ảnh 3
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa thăm hỏi người dân vùng lũ. Ảnh: HOÀI AN

Chủ tịch nước cũng đi thăm người dân xã Hòa Tiến để nắm tình hình hậu lũ lụt. Tại đây người dân cho rằng nước lũ dâng quá nhanh ngoài việc do mưa lớn thì một phần nguyên do là vì thủy điện xả lũ.

Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ ảnh 4
Người dân vùng lũ khá bất ngờ khi thấy Chủ tịch nước tới thăm. Ảnh: HOÀI AN.

Chủ tịch nước đã ân cần động viên người dân cố gắng vượt qua những khó khăn do mưa lũ gây ra. Việc nước lũ lên nhanh là rất nguy hiểm nên các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần phải có phương án kịp thời để giúp đỡ, hỗ trợ người dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu TP Đà Nẵng nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để ổn định đời sống người dân. Chủ tịch nước lưu ý TP Đà Nẵng dù tổ chức APEC là vô cùng quan trọng nhưng không được lơ là quan tâm người dân vùng lũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm