Chủ tịch nước tiếp chánh án TAND tối cao Lào

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định mối quan hệ đồng chí, anh em giữa Việt Nam và Lào đã hình thành, phát triển từ lâu đời. Trong suốt thời kỳ hai dân tộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất, mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa hai dân tộc đã có những chuyển biến mới về chất và ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước vui mừng khi thấy trên tinh thần thỏa thuận hợp tác đã ký vào năm 2008, TAND Tối cao hai nước thường xuyên trao đổi đoàn công tác các cấp, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tư pháp, xét xử, đẩy mạnh hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, hợp tác đào tạo cán bộ... Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tựu mà hệ thống TAND Lào đã đạt được trong quá trình cải cách và phát triển trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án TAND Tối cao Lào Khamphanh Sit Thi Dampha. Ảnh: TTXVN

Báo cáo với Chủ tịch nước về nội dung chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao TAND Tối cao Lào, ông Khamphanh Sit Thi Dampha cho biết thời gian qua hệ thống tòa án hai nước thường xuyên triển khai hoạt động trao đổi đoàn các cấp. Qua đó hai bên chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến công tác tư pháp, xét xử của tòa án, tổ chức các khóa bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác khác. Tại cuộc hội đàm vào sáng 4-1, hai bên đã tổng kết những kết quả hợp tác thời gian qua, thống nhất kế hoạch triển khai hợp tác năm 2018 và những năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm