Tiền Giang

Chủ tịch Quốc hội thăm và tặng quà Tết tại Tiền Giang

Ngày 4-2, thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh tổ chức gặp mặt và trao quà cho các gia đình Việt kiều và Campuchia có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Kampong Chhnang và tỉnh Kampong Thom.

Tại buổi gặp mặt và trao hơn 700 suất quà cho các gia đình, Đại sứ Vũ Quang Minh đã chuyển lời hỏi thăm ân cần của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới cộng đồng người Campuchia gốc Việt nói chung, cũng như bà con người Việt ở hai tỉnh Kampong Chhnang, Kampong Thom nói riêng.

Tại tỉnh Kampong Chhnang, đa số Việt kiều sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, buôn bán nhỏ và lao động phổ thông…

Sáng 4-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác của Ban Thường vụ Quốc hội đã đến thăm và chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho các hộ nghèo.

Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của Ban Thường vụ Quốc hội đã đến thăm ba gia đình chính sách tại xã Phước Thạnh (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đó là bà Phạm Thị Gái (mẹ Việt Nam anh hùng); bà Lê Thị Hiếu (thương binh 41%, nhiễm chất độc hóa học 61% và có con nhiễm chất độc hóa học nặng); ông Phạm Văn My (bệnh binh bị bệnh tâm thần 81%).

Tại mỗi nơi đến, Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách. Chủ tịch Quốc hội chúc các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh sống lâu, sống thọ cùng con cháu. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội tặng món quà nhỏ đến các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những gia đình chính sách đã mất mát, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp chuyến công tác tại tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự chương trình “Trao quà Tết vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất - 2018. Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội đã tặng 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Tiền Giang.

Chương trình còn trao 100 phần quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Tiền Giang do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng chứng kiến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng (trị giá 200 phần quà) cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tiền Giang.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng những món quà gửi đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tuy nhỏ bé nhưng phần nào sưởi ấm những tấm lòng của bà con nhân dân đang có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết thật vui tươi, đầm ấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm