Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ bế mạc Đại hội đồng AIPA-42

Trước lễ bế mạc, AIPA-42 đã họp phiên toàn thể thứ hai, ra các nghị quyết thông qua báo cáo của Hội nghị Nữ nghị sĩ AIPA (WAIPA), Ủy ban Chính trị, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Xã hội và Ủy ban Tổ chức.

Sau đó, Trưởng đoàn Nghị viện/Quốc hội 10 nước Đông Nam Á đã lần lượt ký Thông cáo chung của Đại hội đồng AIPA-42 bằng chữ ký điện tử.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ bế mạc AIPA-42. Ảnh: quochoi.vn

Thông cáo chung nêu rõ chủ đề “Phát triển quan hệ hợp tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới cộng đồng ASEAN năm 2025”, nhấn mạnh vai trò của các nghị sỹ trong việc hỗ trợ tầm nhìn ASEAN năm 2025  hướng tới một cộng đồng gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và chia sẻ trách nhiệm xã hội.

Các Nghị quyết được thông qua tại AIPA-42 sẽ tạo ra những phương pháp mới để AIPA và ASEAN có thể hợp tác để ứng phó với những thách thức ở khu vực và toàn cầu…

Trong mọi ý kiến góp ý của mình, Đoàn Việt Nam luôn thể hiện nhất quán quan điểm cần đề cao, củng cố vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, gỡ bỏ các rào cản thông qua khuôn khổ pháp lý phù hợp, thúc đẩy việc xây dựng nền kinh tế số và xã hội số. 

Việt Nam cũng kêu gọi tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là trong việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19. Đồng thời, đề xuất việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và phân phối bình đẳng vaccine, thuốc điều trị và trang thiết bị nhằm ứng phó với COVID-19. 

Tại lễ bế mạc, cương vị Chủ tịch AIPA-43 đã được chuyển giao cho Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin. Đại hội đồng AIPA-43 do Quốc hội Vương quốc Campuchia chủ trì sẽ diễn ra ngày 12 đến 16-9-2022. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm