Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu

Chiều tối 12-10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có cuộc gặp mặt đoàn doanh nghiệp của Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: DOÃN TẤN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Quốc hội đã từng bước hoàn thiện khung khổ pháp luật cho sự gia nhập thị trường, thúc đẩy hoạt động đầu tư kinh doanh, cạnh tranh, tăng cường kỷ luật thị trường, bảo đảm giao kết hợp đồng, xây dựng cơ chế rút lui khỏi thị trường thuận tiện và giải quyết tranh chấp có hiệu quả.

Theo Chủ tịch Quốc hội, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp từng bước lớn mạnh cả về số lượng, quy mô lẫn chất lượng, đóng góp to lớn vào những thành tựu phát triển của đất nước. Đến nay, Việt Nam đã có nhiều doanh nghiệp lớn mạnh, nhiều doanh nhân thành đạt với nhiều thương hiệu mạnh…

Trong bối cảnh đại dịch COVID- 19 đã và đang tác động tiêu cực đến mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo thích ứng với điều kiện khó khăn, vượt qua những thách thức do đại dịch mang lại. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân vẫn không quên trách nhiệm với cộng đồng xã hội, chung tay cùng các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội thông tin trong kế hoạch tái cơ cấu kinh tế của 5 năm tới cũng như trong kế hoạch bắt đầu từ năm 2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, thống nhất rất cao đặt cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chương trình tổng thể thích ứng, phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, tăng tính tự chủ của nền kinh tế, tăng khả năng chống chịu, thích ứng với biến cố, những “cú sốc” do bất ổn kinh tế vĩ mô ở bên ngoài hoặc những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu hay dịch bệnh.

Ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh thời gian tới cần quyết tâm cao hơn trong việc thực hiện các biện pháp nhằm kịp thời khắc phục tác động của dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại, từng bước tái thiết và khôi phục kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: DOÃN TẤN

Người đứng đầu Quốc hội cho hay trong tuần này, ông sẽ làm việc với Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính - Ngân sách, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một số cơ quan liên quan rà soát lại dư địa của chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ để nghiên cứu, xây dựng gói hỗ trợ tái thiết kinh tế.

Đặc biệt, ông Vương Đình Huệ nhận định cùng với thách thức, đại dịch COVID-19 đang mang lại những cơ hội mới cho sự phát triển. Các doanh nhân, doanh nghiệp cần tham gia tích cực, tạo đột phá trong thị trường khoa học, công nghệ, trong đó, các doanh nghiệp công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Khẳng định Đảng, Quốc hội, Chính phủ và cả hệ thống chính trị luôn đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh, tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, nuôi dưỡng hoài bão lớn và khát vọng vươn lên. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

Với tinh thần và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng “cái khó (sẽ) ló cái khôn”, sẽ xuất hiện những cách làm mới, nỗ lực lớn để vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng cơ hội để giành thắng lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.