Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc tại Nghệ An

Ngày 11-4, tại tỉnh Nghệ An, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã dự lễ đón nhận quyết định của Bộ Y tế công nhận Bệnh viện (BV) Hữu nghị Đa khoa Nghệ An là tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật khám chữa bệnh khu vực Bắc Trung bộ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trao quyết định công nhận và giao nhiệm vụ là BV tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật khám chữa bệnh khu vực Bắc Trung bộ cho BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời chúc mừng tập thể Đảng ủy, ban giám đốc, các thầy thuốc, y bác sĩ, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của BV và nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng, các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ nói chung, đã có một BV tuyến cuối trên địa bàn, là đơn vị thực hiện các kỹ thuật chuyên môn cao, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng để phục vụ người dân trong khu vực ngày một tốt hơn.

Chủ tịch Quốc hội  Vương Đình Huệ tặng hai máy thở cao cấp cho BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: TTXVN

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, để đạt được kết quả này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc BV, các thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ và người lao động của BV cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Sở Y tế tỉnh Nghệ An.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, việc BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trở thành BV tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật khám chữa bệnh khu vực Bắc Trung bộ sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của ngành y tế Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung.

“Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh sẽ được nâng cao, khắc phục tình trạng quá tải, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các tỉnh lân cận và cả nước bạn Lào” - Bộ trưởng Bộ Y tế nói đồng thời giao nhiệm vụ trong năm năm tới, BV phải trở thành BV hạng đặc biệt.

Ông đồng thời nhấn mạnh ngành y tế đang tập trung cho một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó ưu tiên cho việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ người dân ngày một tốt hơn, mở rộng triển khai chương trình khám chữa bệnh từ xa, hỗ trợ y tế toàn tuyến, bảo đảm người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại y tế cơ sở. Người dân không chỉ ở vùng thành thị, đồng bằng, mà cả ở vùng nông thôn, miền núi cũng được hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng cao…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết Bộ Y tế dành sự quan tâm đặc biệt cho người dân khu vực Tây Bắc, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Tây Nam bộ, những khu vực còn gặp nhiều khó khăn để tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng. Việc BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trở thành BV tuyến cuối giúp hiện thực hóa mục tiêu này cho khu vực Bắc Trung bộ, đồng thời tiếp tục phát huy được tiềm năng, sức mạnh của BV trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết thực hiện chủ trương xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, thời gian qua tỉnh Nghệ An đã tập trung phát huy tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững về mọi mặt; trong đó phát triển y tế là một trong những lĩnh vực quan trọng, được đặc biệt quan tâm.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao hoa và tặng hai máy thở cao cấp cho BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã trao cho BV hai máy thở cao cấp.

Thực hiện được 90% các dịch vụ kỹ thuật tuyến trung ương

BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiền thân là Nhà thương Vinh, được thành lập ngày 18-9-1918. Cách mạng Tháng Tám thành công, BV được Chính phủ lâm thời đổi tên thành BV Hồ Chí Minh. Năm 1997, BV chính thức mang tên BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Với bề dày hơn 100 năm hình thành và phát triển, từ các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, mua sắm trang thiết bị cho đến hợp tác, nghiên cứu khoa học..., công tác phát triển chuyên môn của BV luôn đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các chuyên ngành ngoại khoa, nội khoa, sản khoa ngày càng vững mạnh.

BV hiện đã triển khai thực hiện được hơn 90% các dịch vụ kỹ thuật tuyến trung ương, đặc biệt là kỹ thuật ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật robot, thụ tinh nhân tạo…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.