Chủ tịch TP.HCM chia sẻ về chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn

Chiều 8-12, tiếp tục phiên chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP.HCM khóa X, đại biểu (ĐB) Nguyễn Thị Việt Tú đã bày tỏ quan tâm đến việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch.

Theo ĐB Tú, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, tất cả lực lượng đã hết sức, hết lòng, hết mình. “Tuy nhiên trong đó vẫn còn có những việc chưa được tròn trịa, có những gói hỗ trợ chưa được thực hiện như mong muốn” – ĐB Tú nói và mong rút ra bài học kinh nghiệm, giải pháp để nếu dịch bệnh có bùng phát trở lại sẽ tránh triệt để những hạn chế này.

db-nguyen-thi-viet-tu

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Tú chất vấn Chủ tịch TP.HCM chiều 8-12. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trả lời đại biểu, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng công tác an sinh xã hội là vấn đề rất lớn. “Chúng ta làm rất nhiều nhưng đến giờ này đúng như chúng ta thấy là chưa tròn với bà con” – ông Mãi nói.

Theo ông Mãi, từ lần đầu TP thực hiện giãn cách, đời sống bà con rất khó khăn. TP.HCM gần như đi đầu, sớm có chính sách hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn. Cụ thể, khi TP mới bàn về chính sách thì số lượng người khó khăn nhiều hơn; khi cấp phát chính sách xuống thì số lượng ngày càng nhiều hơn và đến khi dịch bệnh ở giai đoạn cao điểm thì lượng người gặp khó khăn rất nhiều.

“Lúc này chúng ta bị động, lúng túng, chúng ta ban hành chính sách với quy trình thực hiện xác định đối tượng, hình thức hỗ trợ, mức hỗ trợ chưa chặt chẽ, cho nên chúng ta gặp khó khăn” – ông Phan Văn Mãi nhìn nhận và cho biết điều này khiến chính quyền cơ sở khó trong quản lý thực hiện.

chu-tich-tphcm-an-sinh-xa-hoi

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận chính sách an sinh xã hội 'chưa tròn' với bà con TP. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chủ tịch TP.HCM cho rằng đến nay vẫn còn những thắc mắc trong nhân dân. Chẳng hạn, có người được nằm trong danh sách, có người chưa; có người được hỗ trợ theo cá nhân, có nơi hỗ trợ theo hộ; có chỗ nhận 1,5 triệu đồng, có chỗ được nhận 1 triệu đồng với 500.000 đồng tiền quà.

Người đứng đầu TP.HCM khẳng định thời gian tới, TP sẽ tiếp tục bố trí đủ nguồn ngân sách để thực hiện phần còn lại của gói hỗ trợ mà TP đã ban hành. Trong đó, các ngành chức năng của TP cùng quận, huyện, xã, phường sẽ tiếp tục rà soát danh sách, tiếp tục cấp phát cho bà con, đảm bảo được những trường hợp thực sự khó khăn sẽ được tiếp nhận được các gói an sinh xã hội. Từ đó, giúp cho bà con phần nào giải quyết được khó khăn.

“Chúng tôi nghĩ mức hỗ trợ này cũng chỉ phần nào thôi chứ chưa nhiều nhưng là tình cảm, tấm lòng, sự chăm lo của TP đối với bà con” – ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm