Chủ tịch TP.HCM đề nghị sớm công bố KL thanh tra Thủ Thiêm

Chiều 5-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã duyệt kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 tại Thanh tra TP.HCM.
Theo kế hoạch của Thanh tra TP.HCM, trong năm 2019 ngành thanh tra sẽ tiếp tục chủ động, phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành trung ương, Thanh tra Chính phủ và các sở ngành, quận huyện có liên quan thúc đẩy tiến độ, giải quyết dứt điểm 6/12 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp của TP, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TÁ LÂM

Trong số các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người kéo dài này có dự án Khu Công nghệ cao ở quận 9 và Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở quận 2.

Liên quan đến 12 vụ việc này, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị rà soát lại xem đã tập trung xử lý như thế nào, còn lại bao nhiêu vụ việc để tập trung xử lý trong năm 2019.
Riêng đối với vấn đề khiếu nại ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong cho biết đến nay ông đã có ba lần tiếp các hộ dân Thủ Thiêm. Cụ thể là tiếp các hộ dân ở khu 4,3 ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) - khu vực vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. “Mặc dù giải trình nhiều lần nhưng một khi đã có kết luận thanh tra thì phải thực hiện, phải chấp hành", ông Phong nói.
“Sắp tới đây sẽ có kết luận thanh tra Thủ Thiêm, vụ việc thanh tra này đã kéo dài hai năm. Vừa rồi tôi có đề nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra Thủ Thiêm. Thanh tra Chính phủ cũng tập trung quyết liệt lắm, chứ không trì trệ, có nhiều vấn đề phức tạp nên phải xử lý đầy đủ”, ông Phong nói.
Liên quan đến vấn đề này, tại hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 26 diễn ra hôm 30-3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết sắp tới Chính phủ sẽ họp về chính sách hỗ trợ người dân Thủ Thiêm. Tại cuộc họp này, Thủ tướng sẽ kết luận chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3 ha.
Sau cuộc họp đó, HĐND TP.HCM sẽ thông qua chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy