Chủ tịch UBND TP.HCM động viên học viên vui đón tết

Ông Vy Văn Trọng, Giám đốc Trường Giáo dục Đào tạo và Giải quyết việc làm số 1, cho biết hiện đơn vị đang quản lý 1.028 học viên từ các quận 10, Bình Tân, Tân Phú chuyển đến. Trong đó, hộ khẩu thành phố chiếm 4%, 41% có hộ khẩu tỉnh, 56% bỏ nhà đi lang thang.

Học viên xóa mù chữ 7%, cấp một 26%, cấp hai 48% và 19% có trình độ cấp ba. 31% học viên có tiền án tiền sự, 14% là đi cai hai lần trở lên.

Ông Nguyễn Thành Phong động viên gia đình đến thăm học viên và học viên yên tâm cai nghiện.

Để động viên các trường hợp chấp hành học tập và cai nghiện, trường đã giảm thời gian cai nghiện trong năm cho 11 trường hợp. Học viên, người sau cai được tham gia các loại hình lao động sản xuất phù hợp sức khỏe, độ tuổi với loại hình chủ yếu như gia công hạt điều, trồng rau củ quả, chăn nuôi heo, cá, gà...

Thu nhập bình quân của học viên hằng tháng là trên 500.000 đồng, học viên sau cai nghiện là 700.000 đồng. Tết này, cơ sở đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động trang trí, văn thể mỹ phong phú như trang trí thi cảnh quan ngày tết, thi bóng đá bóng chuyền, tổ chức trò chơi dân gian, biểu diễn múa lân, gói bánh chưng, bánh tét...

Ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên góp phần chăm lo, giúp đỡ học viên cai nghiện để trở về hòa nhập cộng đồng. Ông Phong cũng lo ngại số học viên không có nơi sinh sống khi trở về cộng đồng có nguy cơ tái nghiện cao, gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Vì thế, ông đề nghị trường đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, giải quyết việc làm cho đối tượng này.

Ngoài ra, đa số học viên có trình độ thấp nên nhận thức còn hạn chế nên cần quan tâm đến giáo dục hành vi, nhân cách bằng cả tấm lòng, tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, tránh tạo ức chế cho học viên.

Học viên cai nghiện đang trang trí cây cảnh chuẩn bị đón tết

Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm Trường Giáo dục Đào tạo và Giải quyết việc làm số 2 (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) do lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM quản lý và Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Phước Bình (huyện Long Thành, Đồng Nai) do Sở LĐ-TB&XH TP.HCM quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm