Chủ tịch UBND TP.HCM: Quận 3 phải có ‘đặc sản’ của mình

Chiều 2-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với UBND quận 3 để duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của quận này.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Thành Phong đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của các ngành thương mại-dịch vụ, công nghiệp. Ông đề nghị quận 3 phải xác định những ngành nghề cụ thể, có những giải pháp để phát triển, nâng chất từng loại hình.

Cụ thể, trong hơn 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn quận, ông Phong đề nghị xem có bao nhiêu ngành nghề. Từ đó quận phải tính toán được mình có thế mạnh gì, bàn xem hỗ trợ doanh nghiệp phát triển như thế nào, mở rộng quy mô ra sao, kêu gọi đăng ký lĩnh vực mới, đồng thời vận động chuyển đổi hộ kinh doanh sang doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: LÊ THOA

Người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu quận 3 thiết kế các sản phẩm công nghiệp làm sao mang thương hiệu TP nhưng được tạo ra từ quận 3, rồi trở thành sản phẩm trong khu vực. “Phải làm sao để thấy được thương mại-dịch vụ quận 3 khác với các quận khác như thế nào” - ông Phong nhấn mạnh và đề nghị quận 3 phải cụ thể hóa các mục tiêu gắn với địa bàn.

Trước đó, ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND quận 3, đã đề xuất giảm số trường mầm non, từ 21 trường thành 14 trường ứng với 14 phường trên địa bàn quận nhưng vẫn đảm bảo quy mô, diện tích, đội ngũ.

Theo đó, mỗi phường sẽ chỉ có một trường mầm non thì giảm được số lượng nhân sự như kế toán, thủ quỹ, cấp dưỡng. Các trường tiểu học cũng bố trí tương tự. Ông Thái cho hay vừa qua quận 3 đã thí điểm gộp hai trường tiểu học Lương Định Của và Lê Chí Trực. Kết quả cho thấy chất lượng giáo dục, đời sống cán bộ cũng đã tăng lên, sự hài lòng của phụ huynh đạt cao.

Quận 3 cũng đề xuất nhập hai trung tâm thể dục thể thao thành một để hoạt động hiệu quả cũng như giảm bớt ngân sách.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh tinh giản biên chế phải gắn với cơ cấu đội ngũ, bộ máy. Các đơn vị sự nghiệp phải tiến tới tự chủ tài chính theo lộ trình. Riêng các kiến nghị về sắp xếp bộ máy, ông Phong yêu cầu quận 3 chủ động làm đề án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm