Chủ tịch xã mời 20 người thân của cán bộ tiêm vaccine sai quy định

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, một nguồn tin xác nhận chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành.

Theo UBND huyện Phù Mỹ, chủ tịch UBND xã Mỹ Thành trực tiếp dự thảo danh sách, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn (qua Zalo) mời 20 người thân của cán bộ, công chức xã Mỹ Thành tiêm vaccine ngừa COVID-19 sai quy định.

Ngoài ra, UBND huyện Phù Mỹ yêu cầu UBND xã Mỹ Thành tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phùng Đông Quang, công chức văn phòng thống kê xã Mỹ Thành.

Ông Quang đã lập danh sách theo yêu cầu của chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, mời người thân của một số cán bộ, công chức xã tiêm vaccine sai quy định, không làm tốt trách nhiệm tham mưu chủ tịch xã lập danh sách người đủ điều kiện được tiêm vaccine.

Trước đó, ngày 17-8, UBND xã Mỹ Thành tổ chức tiêm vaccine cho những người ưu tiên tham gia phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều người thân của cán bộ xã Mỹ Thành cũng được tiêm vaccine dù không thuộc nhóm đối tượng được ưu tiên. Sự việc được nhiều người dân địa phương phát hiện, lên Facebook bày tỏ bức xúc.

Lãnh đạo xã Mỹ Thành thừa nhận trong những người được tiêm vaccine sai quy định có chồng bí thư Đảng ủy xã, vợ chủ tịch UBND xã cùng nhiều người thân của các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm